Free Email Updates

Get the latest content first.

BLOG

  IDC บริษัทผู้วิจัยทางการตลาดชั้นนำ เผยตัวเลขที่น่าสนใจว่า ในแต่ละวัน มนุษย์เราสร้างข้อมูลดิจิตอลขึ้นมาจำนวนมหาศาล และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว หรือมากกว่านั้นในทุกๆ 2 ปี โดยคาดการณ์ว่า ภายในปี 2020 ปริมาณการจัดเก็บข้อมูลของทั้งโลกจะมีมากถึง 44 Zettabytes (หน่วยวัดขนาดของข้อมูล 1 Zettabyte = 1 พันล้านล้านล้าน Bytes)   หรือเท่ากับความจุของ Tablet ทั้งหมดที่นำมาเรียงจากโลกไปดวงจันทร์ได้ถึง 6.6 แถว!  ...
  ปีที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่โฆษณาจาก “สื่อดิจิตอล” เบียดขึ้นมาครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 แทนที่หนังสือพิมพ์ที่เคยตีคู่กับสื่อโทรทัศน์มาโดยตลอด   ข้อมูลล่าสุดจาก กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล บริษัทผู้ทำวิจัยเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคบริโภคของครัวเรือน แสดงให้เห็นว่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 2553 โฆษณาดิจิตอลมีส่วนแบ่งการตลาดเพียง 2.6% ก่อนจะเพิ่มขึ้นเป็น 12.9% ในปี 2560 และคาดว่าปี 2561 จะขึ้นไปถึง 15.3%   การขยายตัวอย่างต่อเนื่องนี้ เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 75% และคนไทยยังใช้เวลากับอินเตอร์เน็ตนานขึ้น...
Read here in English       Heroleads ประเทศไทย ได้เข้าร่วมอบรมและแข่งขันโครงการ “Google Performance Honors 2017” โครงการนี้เปรียบเสมือนสนามประลองด้านการวางแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์และกูรูด้านการบริหารโฆษณา โดยมีทีมดิจิตอลเอเจนซี่ระดับท็อปของประเทศเข้าร่วมแข่งขันกว่า 20 เอเจนซี่ รวมผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมดกว่า 200 คน โดยถือเป็นครั้งแรกที่ Google จัดงานลักษณะนี้ขึ้นในประเทศไทย   ทีม Ad Optimizer ของ Heroleads...
    เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้กันว่าคนไทยใช้เวลาอยู่กับมือถือมากขึ้น ยิ่งเมื่อเทียบกับหลายปีก่อนที่การเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ยังเป็นแค่กระแส แต่ปัจจุบัน ทุกคนต่างก็ใช้ชีวิตอยู่ในโลกดิจิทัลกันหมดแล้ว รู้ไหมครับว่าสามปีที่ผ่านมา ยอดขายมือถือในประเทศไทยเติบโตขึ้นถึงเจ็ดเท่า!   เมื่อเราจับจ้องหน้าจอมากขึ้น ทุกสิ่งสามารถค้นหาได้แค่ปลายนิ้ว ผลกระทบที่เกิดกับธุรกิจรถยนต์คือคนเดินทางไปยังโชว์รูมน้อยลงเรื่อยๆ ทุกปีครับ แต่ถ้าอย่างนี้แล้วพวกเขาไปดูรถกันที่ไหนล่ะ คำตอบคือ ก็ดูกันบนอินเตอร์เน็ตไงล่ะครับ โดยมีข้อมูลว่า Seach Engine และวิดีโอโฆษณาคือ touch point ที่เกิด engagement สูงสุดสำหรับธุรกิจรถยนต์ในโลกออนไลน์ครับ   ‘เสิร์ช’ คือเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุด คนไทยเสิร์ชกันถึง 1,500...
  ในปัจจุบันที่ธุรกิจดิจิทัลขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น  ปฏิเสธไม่ได้ว่าเฟสบุ๊คกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักในการโฆษณาไปแล้ว ในช่วงนี้ที่ไตรมาสสามกำลังจะผ่านไป และไตรมาสสี่ก็ใกล้มาถึง ลองถามตัวคุณดูครับว่า ธุรกิจของคุณพร้อมหรือยังที่สำหรับสนามแข่งขันของไตรมาสต่อไป และโฆษณาบนเฟสบุ๊คของคุณพร้อมหรือยังที่จะช่วงชิงความสนใจจากลูกค้านับล้านๆ แต่หากคุณยังไม่มั่นใจ วันนี้เรามีเทคนิกดีๆ มาแนะนำครับ    จัดสรรงบโฆษณาของคุณให้ดี   วางแผนงบประมาณของคุณแต่เนิ่นๆ และให้ความสำคัญกับงบประมาณที่คุณคิดจะทุ่มให้กับโฆษณาของคุณ เลือกลงเงินให้กับโฆษณาที่คุณเห็นแล้วว่าสร้าง coversion ได้สูงที่สุด ไม่ใช่หว่านเงินไปมั่วๆ ใส่เงินให้โฆษณาทุกๆ ตัวอย่างไร้จุดหมาย         2.  Target ลูกค้าที่ใช่  ...
  การเตรียมการเพื่อเปิดตัวสินค้า บริการ หรือธุรกิจใหม่ๆ แน่นอนว่าเป็นงานหนัก ดังนั้นเพื่อไม่ให้สิ่งที่เตรียมมาสูญเปล่า กุญแจสำคัญจึงอยู่ที่การเตรียมกลวิธีเข้าถึงตัวลูกค้าแต่เนิ่นๆ วันนี้เราเลยมีบทความจาก kissmetrics.com ที่เสนอ 5 กลยุทธ์ช่วยให้การเปิดตัวสินค้าและธุรกิจของคุณทั้งเปรี้ยงและปัง   1.กำหนด key metric ให้ชัดก่อนเปิดตัวสินค้า   การเฝ้าติดตาม data จะช่วยให้คุณรู้ว่าสินค้าตัวใหม่ของคุณประสบผลสำเร็จแค่ไหน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องกำหนด key metric ให้แน่ชัดต่อกลยุทธ์ที่จะสร้าง engagement ให้กับสินค้าคุณ กำหนดเป้าหมายที่คุณต้องการจากการเปิดตัวสินค้าให้ชัดเจน และเลือก channel...