Free Email Updates

Get the latest content first.

5 เทคนิคปรับ “เว็บไซต์” เพิ่มลูกค้า เคล็ดลับสำหรับธุรกิจธนาคารและการเงิน

Digital marketing

ธุรกิจธนาคารและการเงิน จะเพิ่มลูกค้าได้อย่างไร ในขณะที่กำลังเผชิญกับความท้าทายหลากหลายอย่าง ทั้งการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ และการก้าวเข้าสู่ยุค “Digital Economy” ที่ผู้คนใช้เงินสดลดลง ส่งผลให้เอทีเอ็มและธนาคารสาขา มีความจำเป็นน้อยลงตามไปด้วย


หากมองในแง่ดี นี่เป็นโอกาสดีที่กลุ่มธุรกิจนี้จะสร้าง Business Model ใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ


เทคโนโลยีที่ว่านี้ควรเป็นเทคโนโลยีใด?


ในยุคที่ผู้คนค้นหาข้อมูลทุกอย่างบนโลกออนไลน์ “เว็บไซต์” ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่จะช่วยเพิ่มลูกค้าให้ธุรกิจธนาคารและการเงินได้อย่างดี เพราะเป็นวิธีที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์ของธนาคารได้ตลอด 24 ชม. ไม่ว่าลูกค้าจะเปิดเข้าเว็บไซต์มาเวลาใด


นั่นหมายความว่า เพื่อเพิ่มลูกค้าในยุคนี้ บรรดาธนาคารจำเป็นต้องทำให้เว็บไซต์ของตัวเองโดดเด่นเหนือคู่แข่งเมื่อผู้คน Search ค้นหา


ต่อไปนี้ คือเคล็ดลับ 5 ข้อ ที่เราอยากจะแนะนำ


1.ให้ความสำคัญกับ Keyword


คุณควรจะให้เวลาสำหรับการทำความเข้าใจกับพฤติกรรมของคนในการ Serch ค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต และศึกษาวิธีการทำงานของ Serch Engine อย่างเจาะลึก เพื่อนำไปปรับใช้ให้ผู้คน Search พบสินค้าและบริการของธนาคารคุณได้ง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าใหม่ แทนที่จะเสียให้คู่แข่ง


ซึ่งหลักการของ Search Engine นั้น จะให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ที่ตอบคำถามสิ่งที่ผู้คนพิมพ์ค้นหา ดังนั้น พยายามสร้างคอนเทนต์ที่ตอบข้อสงสัยของผู้อ่าน และใช้โปรแกรมตัวช่วยอย่าง Keyword Planner เพื่อค้นหาคำที่คนค้นหามากที่สุดเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ


2.ปรับตัวให้เข้ากับยุคของ Semantic Search


ในอนาคต Search Engine จะไม่เพียงแต่แสดงข้อมูลที่ตรงกับ Keyword เท่านั้น แต่มันยังอาศัยบริบทที่เกี่ยวข้อง เพื่อคาดเดาความต้องการของผู้ใช้งานด้วย ตัวอย่างเช่น หากลูกค้า Search คำว่า “สินเชื่อ” Google อาจแสดงผลคำว่า “สินเชื่อธนาคารไหนดีที่สุด” รวมมาด้วย


ดังนั้นคอนเทนต์ที่เป็นการตอบคำถาม จึงมีโอกาสจะได้รับความสนใจจาก Semantic Search มากกว่า คำแนะนำคือ ในการสร้างคอนเทนต์แต่ละครั้ง ลองนึกถึงคำประเภท “What,” “Why,” “How,” และ “How much” ซึ่งเป็นคำถามที่คนมักใช้ค้นหา และสร้าง Content ที่สามารถตอบคำถามเหล่านั้น เพ่ื่อเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์ แลtเพิ่มลูกค้าให้ธุรกิจของคุณ


3. ปรับเว็บไซต์ให้เหมาะกับการใช้บนโทรศัพท์มือถือ


Google ได้ประกาศแล้วว่า จะลดอันดับผลการค้นหาบนมือถือสำหรับเว็บไซต์ที่ไม่รองรับการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือลง โดยจะเห็นผลเป็นรูปธรรมในปี 2018 นี้ ดังนั้นธนาคารต้องปรับเว็บไซต์ให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงนี้ โดยจัดทำ responsive website ที่ใช้งานได้ดีทั้งบนเดสท็อปและโทรศัพท์มือถือ มิฉะนั้นคุณอาจสูญเสียโอกาสที่จะเพิ่มลูกค้าได้


4. สร้างการตอบโต้แบบ Real-time ด้วย Chatbots


Gartner ประมาณการว่า ภายในปี 2020 นี้ 85% ของการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์จะเกิดขึ้นผ่าน chatbots ธนาคารและสถาบันการเงินที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคในกลุ่ม Millennials และ Gen Z จึงจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ เพราะ Chatbots สามารถสร้างการโต้ตอบได้แบบ real-time และมีความเป็น personalized


ที่น่าสนใจคือ ผู้บริโภคยุคใหม่ไม่ได้สนใจแล้วว่า เขากำลังติดต่ออยู่กับมนุษย์จริงๆ หรือไม่ ตราบใดที่พวกเขายังได้รับบริการที่ยอดเยี่ยม


5.พึ่งพาประสิทธิภาพของ Paid Advertising


หนึ่งในเคล็ดลับสำคัญของการเพิ่มลูกค้า คือการซื้อโฆษณาบน google เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกของการค้นหา วิธีนี้ทำให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในทันที โดยคุณสามารถเลือกได้ว่า จะให้โฆษณาไปปรากฏกับคนกลุ่มไหน คุณอาจกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากอายุ เพศ สถานะสมรส รายได้ อาชีพ ความสนใจฯ เพื่อให้โฆษณาไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการจริงๆ ซึ่งการลงโฆษณาในแต่ละแพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์ ก็มีจุดอ่อนจุดแข็งที่แตกต่างกัน


ดังนั้น คุณอาจพึ่งผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำแนะนำในเรื่องนี้ Heroleads มีทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ที่คุณสามารถติดต่อรับคำแนะนำได้ก่อนที่จะเริ่มลงทุนกับโฆษณาออนไลน์ เพื่อให้มั่นใจว่า การลงทุนของคุณจะได้ผลลัพท์ที่คุ้มค่ามากที่สุด


---------------------------

Heroleads คือ Digital Marketing Solution Provider ที่มุ่งมั่นจะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และทีมที่มากประสบการณ์