Feb 28, 2018 | By Heroleads
“ตลาดรถยนต์” กำลังตื่นตัวกับเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้เรื่องที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้กลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา ทั้งการเกิดขึ้นของยานยนต์ไร้คนขับ หรือรถบินได้ที่กำลังจะกลายเป็นจริงในเร็วๆ นี้   อย่างไรก็ตาม นั่นอาจยังเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับผู้ใช้รถโดยทั่วไปที่เพียงแค่อยากได้รถสักคันที่สามารถตอบสนองการใช้งาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว   แล้วรถยนต์แบบไหนที่คนส่วนใหญ่กำลังมองหา?     Google คาดการณ์ทิศทางตลาดรถยนต์ปี 2018 โดยรวบรวบข้อมูลจากสิ่งที่ผู้คนในตลาดรถยนต์ใหญ่ 3 ประเทศ Search ค้นหา ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เยอรมัน และญี่ปุ่น พบความแตกต่างและความสอดคล้องบางประการที่น่าสนใจ และน่าจะนำมาปรับใช้กับการทำ “Digital Marketing” กับตลาดรถยนต์ในประเทศไทยได้เช่นกัน...
Feb 27, 2018 | By Heroleads
พาล-วี (Pal-V) บริษัทผู้ผลิตรถบินได้จากอังกฤษ-เนเธอร์แลนด์ เตรียมเปิดตัวรถบินได้รุ่นแรกของโลกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ต้นเดือนมีนาคมนี้ สะท้อนให้เห็นถึงเทคโนโลยียานยนต์ที่เติบโตรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว แต่ในทางกลับกัน ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกกลับชะลอตัวลง ผู้คนใช้เวลานานขึ้นกว่าจะเปลี่ยนรถคันใหม่ จากเดิมโดยเฉลี่ย 4.3 ปี เป็น 6.5 ปี ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าธุรกิจ Car Dealer กำลังเผชิญกับโจทย์ที่ท้าทายจากการขายรถยนต์ได้ยากขึ้น และ “Digital Marketing” ได้กลายเป็นความหวังใหม่ที่จะนำมาใช้รับมือกับปัญหานี้   ทำไมต้องใช้ Digital Marketing?  ...
Jan 26, 2018 | By Heroleads
ปลายปีที่ผ่านมา Google และ TNS ได้ร่วมกันทำวิจัยในหัวข้อ “Drive to Decide” สำรวจพฤติกรรมของผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ทั้งชายและหญิง จำนวน 518 ราย อายุระหว่าง 18 – 34 ปี มีข้อมูลหลายอย่างที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจยานยนต์   ผลวิจัยจาก Google ระบุว่า ทุกวันนี้จำนวนลูกค้าที่เข้าไปยังโชว์รูมก่อนการตัดสินใจซื้อรถยนต์นั้นน้อยลง จาก 2.5 ครั้งในปี 2015 เหลือ 2.3...
Sep 21, 2017 | By Heroleads
    เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้กันว่าคนไทยใช้เวลาอยู่กับมือถือมากขึ้น ยิ่งเมื่อเทียบกับหลายปีก่อนที่การเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ยังเป็นแค่กระแส แต่ปัจจุบัน ทุกคนต่างก็ใช้ชีวิตอยู่ในโลกดิจิทัลกันหมดแล้ว รู้ไหมครับว่าสามปีที่ผ่านมา ยอดขายมือถือในประเทศไทยเติบโตขึ้นถึงเจ็ดเท่า!   เมื่อเราจับจ้องหน้าจอมากขึ้น ทุกสิ่งสามารถค้นหาได้แค่ปลายนิ้ว ผลกระทบที่เกิดกับธุรกิจรถยนต์คือคนเดินทางไปยังโชว์รูมน้อยลงเรื่อยๆ ทุกปีครับ แต่ถ้าอย่างนี้แล้วพวกเขาไปดูรถกันที่ไหนล่ะ คำตอบคือ ก็ดูกันบนอินเตอร์เน็ตไงล่ะครับ โดยมีข้อมูลว่า Seach Engine และวิดีโอโฆษณาคือ touch point ที่เกิด engagement สูงสุดสำหรับธุรกิจรถยนต์ในโลกออนไลน์ครับ   ‘เสิร์ช’ คือเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุด คนไทยเสิร์ชกันถึง 1,500...
Page 2 of 2
1 2