Free Email Updates

Get the latest content first.

  • Blog
  • DIGITAL MARKETING MOVEMENT
Feb 13, 2018 | By Heroleads
ในช่วงหลายปีมานี้ “Influencer Marketing” หรือ การตลาดที่อาศัยบุคคลที่มีอิทธิพลทางความคิดในสังคมออนไลน์ เช่น บล็อกเกอร์ หรือเน็ตไอดอล ดูเหมือนจะเป็นเครื่องมือที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ดังนั้นบทความชิ้นนี้คงไม่ได้เน้นอธิบายว่า Influencer Marketing คืออะไร เพราะคำถามที่น่าสนใจกว่าคือ ทำอย่างไรจึงจะเลือกใช้ Influencer ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ากับเงินที่เราลงทุนไปมากที่สุด   ทั้งนี้ ขอโฟกัสไปที่ Influencer ที่มีฐานผู้ติดตาม (Followers) อยู่บน Social Media เป็นหลัก เพราะเป็นช่องทางที่คนไทยใช้กันมาก และธุรกิจส่วนใหญ่เลือกใช้ช่องทางนี้สื่อสารกับลูกค้า...
Feb 12, 2018 | By Heroleads
อย่างที่เคยบอกไว้ว่า “Video Marketing” เป็นเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่มาแรง มากๆ สำหรับปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำ Video Marketing บน “YouTube” ที่ข้อมูลล่าสุดระบุว่า เป็นเว็บไซต์ยอดนิยม 2 อันดับแรกของคนไทย เคียงคู่มากับ Google ด้วยจำนวนผู้ใช้งานเกือบ 50 ล้านคน และมีคนไทยถึง 57% ที่บอกว่าดูวิดีโอออนไลน์ทุกวัน!   จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายๆ ธุรกิจจะเห็นโอกาส “ทำเงิน” จากแพลตฟอร์มยอดนิยมนี้   ถ้าเป็นยุคก่อน...
Feb 09, 2018 | By Heroleads
ยุคนี้ใครๆ ก็หันมาทำการตลาดออนไลน์ โดยหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่แบรนด์ชั้นนำเลือกใช้ คือการทำ “Lead Generation” หรือ “การสร้างรายชื่อผู้ติดต่อ” เพื่อนำไปสู่การขาย   สำหรับคนที่ยังไม่คุ้นเคยกับคำนี้มากนัก ลองนึกภาพเวลาที่ไปซื้อสินค้าหรือบริการ แล้วมีพนักงานเข้ามาพูดคุยสอบถามและขอ “Contact Information” หลังจากนั้นคุณก็ได้รับโทรศัพท์หรืออีเมลอัพเดทสินค้าและบริการต่างๆ หากตรงกับความสนใจ ก็ปิดการขายได้แบบ “Win-Win”   “Lead Generation” ก็อาศัยหลักการเดียวกันนี้ เพียงแต่มันเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์   ตัวอย่างเช่น คุณพบโฆษณาที่น่าสนใจจึงคลิกเข้าไปอ่าน แล้วยังกรอกข้อมูลสำหรับติดต่อลงไป เพื่อรับข้อเสนอพิเศษต่างๆ สิ่งที่ธุรกิจนั้นๆ...
Feb 08, 2018 | By Heroleads
สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มทำโฆษณาบน Facebook อาจจะประสบปัญหาว่า จะบริหารเงินโฆษณาอย่างไรดีจึงจะคุ้มค่าและได้ผลมากที่สุด   วันนี้เราขอแนะนำ “Campaign Budget Optimization” ฟังก์ชั่นหนึ่งของ Facebook ที่จะช่วยให้คุณใช้เงินโฆษณาได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ลงโฆษณาบน Facebook มากกว่า 1 Ad Set ขึ้นไป   ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการโปรโมทโพสต์เปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ โดยกำหนด Ad Set ตามช่วงอายุของกลุ่มเป้าหมาย เช่น 20-30, 31-40 และ...
Jan 30, 2018 | By Heroleads
ทุกวันนี้ “ข้อมูล(data)” กลายเป็นเครื่องมือลับเบื้องหลังความสำเร็จของหลายๆ องค์กรที่ทำการตลาดด้วย Digital marketing โดยการนำข้อมูลมาเคราะห์ และเป็นส่วนประกอบสำคัญในการตัดสินใจ เพื่อกำหนดทิศทางการตลาดได้อย่างถูกต้อง   อย่างไรก็ตาม เพียงแค่มีข้อมูลนั้นยังไม่เพียงพอ จำเป็นต้องสร้างทีมการตลาดที่สามารถจัดการกับข้อมูลที่มีได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ซึ่งแน่นอนว่า แต่ละธุรกิจซึ่งมีรายละเอียดและความต้องการแตกต่างกัน ย่อมต้องการทีม Digital marketing ที่แตกต่างกันด้วย   หากดูตัวอย่างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จแต่ละราย จะเห็นว่ามีการนำโครงสร้าง Data-driven marketing team มาใช้ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป โดยอาจแบ่งได้เป็น 3 โมเดล ดังนี้ครับ...
Jan 26, 2018 | By Heroleads
ปลายปีที่ผ่านมา Google และ TNS ได้ร่วมกันทำวิจัยในหัวข้อ “Drive to Decide” สำรวจพฤติกรรมของผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ทั้งชายและหญิง จำนวน 518 ราย อายุระหว่าง 18 – 34 ปี มีข้อมูลหลายอย่างที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจยานยนต์   ผลวิจัยจาก Google ระบุว่า ทุกวันนี้จำนวนลูกค้าที่เข้าไปยังโชว์รูมก่อนการตัดสินใจซื้อรถยนต์นั้นน้อยลง จาก 2.5 ครั้งในปี 2015 เหลือ 2.3...
Page 6 of 7
1 4 5 6 7