Free Email Updates

Get the latest content first.

BLOG

  ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต 57 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนถึง 82% จากจำนวนประชากรทั้งหมด 69 ล้านคน เป็นสิ่งบ่งชี้ว่า เรากำลังเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มตัว และนั่นทำให้นักการตลาดในยุคนี้ต้องพลิกตำราหากลยุทธ์กันใหม่ โดยนำ Digital Marketing Technology มาใช้ เพื่อจับความสนใจของผู้ซื้อในยุคนี้ ปราฏการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับหลายกลุ่มธุรกิจ รวมไปถึง “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” ด้วยเช่นกัน   มาสำรวจกันว่ามี Digital Marketing Technology ใดที่น่าจับตามองในปีนี้บ้าง   1....
“Lead Generation” คือเทคนิคการหาลูกค้ารายใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขาย โดยใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์ ทำให้ได้มาซึ่งรายชื่อและช่องทางติดต่อคนเหล่านั้น ปัจจุบัน “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” หลายๆ แห่งเริ่มนำเทคนิคการตลาดนี้มาใช้ ด้วยข้อดีที่ทำให้ได้ฐานข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มความสนใจในสินค้าและบริการจริงๆ ทั้งยังประหยัดเวลาและต้นทุนในการหาลูกค้าใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้วิธีการแบบเดิมๆ   ธุรกิจสามารถทำ Lead Generation ได้หลากหลายวิธี ตั้งแต่การเพิ่มส่วนของ “Contact Us” บนเว็บไซต์หลัก การสร้าง Landing Page หรือหน้าเว็บขึ้นใหม่สำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะอย่าง หรือกระทั่งทำ Lead Generation ผ่านทาง...
  2 ปีก่อน เครื่องสำอางแบรนด์ดัง “Make Up For Ever” สร้างความฮือฮาให้กับวงการแฟชั่น และวงการโฆษณา ด้วยการดึง Andreja Pejic นางแบบข้ามเพศมาเป็นนางแบบโฆษณาให้กับแบรนด์ ถือเป็นปรากฏการณ์ที่หน้าประวัติศาสตร์แฟชั่นต้องจารึก เพราะเป็นครั้งแรกของโลกที่แบรนด์เครื่องสำอางสตรี เลือกผู้หญิงข้ามเพศให้มาเป็นพรีเซนเตอร์!   ล่าสุด “Make Up For Ever” ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการปล่อยแคมเปญ Digital Marketing ภายใต้ชื่อ Ultra HD...
“ตลาดรถยนต์” กำลังตื่นตัวกับเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้เรื่องที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้กลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา ทั้งการเกิดขึ้นของยานยนต์ไร้คนขับ หรือรถบินได้ที่กำลังจะกลายเป็นจริงในเร็วๆ นี้   อย่างไรก็ตาม นั่นอาจยังเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับผู้ใช้รถโดยทั่วไปที่เพียงแค่อยากได้รถสักคันที่สามารถตอบสนองการใช้งาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว   แล้วรถยนต์แบบไหนที่คนส่วนใหญ่กำลังมองหา?     Google คาดการณ์ทิศทางตลาดรถยนต์ปี 2018 โดยรวบรวบข้อมูลจากสิ่งที่ผู้คนในตลาดรถยนต์ใหญ่ 3 ประเทศ Search ค้นหา ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เยอรมัน และญี่ปุ่น พบความแตกต่างและความสอดคล้องบางประการที่น่าสนใจ และน่าจะนำมาปรับใช้กับการทำ “Digital Marketing” กับตลาดรถยนต์ในประเทศไทยได้เช่นกัน...
  พาล-วี (Pal-V) บริษัทผู้ผลิตรถบินได้จากอังกฤษ-เนเธอร์แลนด์ เตรียมเปิดตัวรถบินได้รุ่นแรกของโลกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ต้นเดือนมีนาคมนี้ สะท้อนให้เห็นถึงเทคโนโลยียานยนต์ที่เติบโตรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว แต่ในทางกลับกัน ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกกลับชะลอตัวลง ผู้คนใช้เวลานานขึ้นกว่าจะเปลี่ยนรถคันใหม่ จากเดิมโดยเฉลี่ย 4.3 ปี เป็น 6.5 ปี ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าธุรกิจ Car Dealer กำลังเผชิญกับโจทย์ที่ท้าทายจากการขายรถยนต์ได้ยากขึ้น และ “Digital Marketing” ได้กลายเป็นความหวังใหม่ที่จะนำมาใช้รับมือกับปัญหานี้   ทำไมต้องใช้ Digital Marketing?...
  หากจะพูดถึงเทคโนโลยีทางการตลาดที่ก้าวหน้าที่สุดในตอนนี้ คงหนีไม่พ้นเทคโนโลยีที่เรียกว่า “Marketing Automation” หรือ “ระบบทำการตลาดแบบอัตโนมัติ” ซึ่งเริ่มใช้กันมาระยะหนึ่งแล้วในต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น Amazon.com เว็บไซต์ E-Commerce ยักษ์ใหญ่ ที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้อำนวยความสะดวกและดึงดูดให้คนซื้อสินค้า จนประสบความสำเร็จอย่างล้มหลาม   ขณะที่ในประเทศไทย Heroleads ภูมิใจที่จะบอกว่า เราเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีนี้มาพัฒนาและให้บริการกับกลุ่มธุรกิจต่างๆ แม้เทคโนโลยีนี้อาจยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากนัก แต่เรามั่นใจว่าเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุดในเวลานี้ เพราะช่วยทุ่นแรง ทุ่นเวลา และเพิ่มกำไรให้ธุรกิจคุณได้อย่างน่าทึ่ง     “Marketing Automation” คืออะไร?...
Beauty Trends ยุคใหม่ไม่ได้มีแค่ผู้หญิงเท่านั้นที่สนใจเรื่องความสวยความงาม แต่ผู้ชายก็หันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้นด้วย นั่นทำให้ธุรกิจความงามเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมากในช่วงหลายปีมานี้   เฉพาะในประเทศไทย ปีที่ผ่านมาตลาดธุรกิจความงามมีมูลค่าสูงถึง 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1 แสน 2 หมื่นล้านบาท นับเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน และเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยอัตราการเติบโต 8-10% ต่อปี   แล้วปีนี้แนวโน้มของธุรกิจความงามจะเป็นอย่างไร? Beauty Trends 2018 มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง? เรารวบรวมความเห็นจากกูรูความงามทั่วโลกมาไว้ที่นี่แล้วครับ   “Natural” ยุคของความงามที่มาจากธรรมชาติ...
ธุรกิจธนาคารและการเงิน จะเพิ่มลูกค้าได้อย่างไร ในขณะที่กำลังเผชิญกับความท้าทายหลากหลายอย่าง ทั้งการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ และการก้าวเข้าสู่ยุค “Digital Economy” ที่ผู้คนใช้เงินสดลดลง ส่งผลให้เอทีเอ็มและธนาคารสาขา มีความจำเป็นน้อยลงตามไปด้วย   หากมองในแง่ดี นี่เป็นโอกาสดีที่กลุ่มธุรกิจนี้จะสร้าง Business Model ใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ   เทคโนโลยีที่ว่านี้ควรเป็นเทคโนโลยีใด?   ในยุคที่ผู้คนค้นหาข้อมูลทุกอย่างบนโลกออนไลน์ “เว็บไซต์” ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่จะช่วยเพิ่มลูกค้าให้ธุรกิจธนาคารและการเงินได้อย่างดี เพราะเป็นวิธีที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์ของธนาคารได้ตลอด 24 ชม. ไม่ว่าลูกค้าจะเปิดเข้าเว็บไซต์มาเวลาใด  ...
ทุกวันนี้แทบไม่มีธุรกิจไหนที่ไม่ได้รับผลกระทบจาก Digital Disruption หรือ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อันเนื่องมาจากเทคโนโลยีดิจิทัล ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน ในอดีตนั้นผู้บริโภคมักจะเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์จากแบรนด์และชื่อเสียงของบริษัท แต่เมื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัล เทคโนโลยีได้เชื่อมโยงข้อมูลหลากหลายเข้าด้วยกัน ทำให้ผู้บริโภคได้เห็นตัวเลือกมากมายก่อนการตัดสินใจซื้อ   นั่นหมายความว่า โลกได้เปิดโอกาสให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หน้าใหม่ เข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลาดจากรุ่นใหญ่แบรนด์ดังได้ง่ายขึ้น โดยใช้ต้นทุนถูกลง   ขณะที่ผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ต้องเผชิญกับความท้าทายในการแข่งขันกับองค์กรขนาดเล็กที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ   ไม่ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของคุณจะอยู่ในกลุ่มไหน สิ่งที่เราอยากบอกคือ คุณไม่สามารถอยู่เฉยนิ่งนอนใจ ในขณะที่คู่แข่งกำลังมองหาวิธีที่จะก้าวให้เร็วกว่าคุณอยู่ทุกขณะ   ไม่อยากเหนื่อยกับการเป็นผู้ตาม เราขอแนะนำเครื่องมือการตลาดออนไลน์ 5 อย่าง ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นเหนือคู่แข่งในยุคของเทคโนโลยีดิจิทัล  ...
ในช่วงหลายปีมานี้ “Influencer Marketing” หรือ การตลาดที่อาศัยบุคคลที่มีอิทธิพลทางความคิดในสังคมออนไลน์ เช่น บล็อกเกอร์ หรือเน็ตไอดอล ดูเหมือนจะเป็นเครื่องมือที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ดังนั้นบทความชิ้นนี้คงไม่ได้เน้นอธิบายว่า Influencer Marketing คืออะไร เพราะคำถามที่น่าสนใจกว่าคือ ทำอย่างไรจึงจะเลือกใช้ Influencer ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ากับเงินที่เราลงทุนไปมากที่สุด   ทั้งนี้ ขอโฟกัสไปที่ Influencer ที่มีฐานผู้ติดตาม (Followers) อยู่บน Social Media เป็นหลัก เพราะเป็นช่องทางที่คนไทยใช้กันมาก และธุรกิจส่วนใหญ่เลือกใช้ช่องทางนี้สื่อสารกับลูกค้า...
Page 2 of 4
1 2 3 4