เพราะตัวเลขคือพลังพิเศษของ HEROLEADS

ไม่ว่าคุณต้องการให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จัก กระตุ้นยอดขายอย่างเห็นผลชัด ดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่ๆ หรือสร้าง Leads คุณภาพ เราคือตัวจริงที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจคุณในทุกช่องทาง วัดผลชัดๆ ด้วยตัวเลข ให้คุณได้ทะยานเป็นที่หนึ่งบนโลกออนไลน์

เปิดมิติใหม่ทางธุรกิจ ก้าวสู่โลกดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

Blog

Dec 11, 2018 | By Heroleads
  การตลาดออนไลน์จะเป็นงานยากยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจประกันในปี 2019 เพราะพฤติกรรมของลูกค้าบนโลกออนไลน์จะทวีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ถ้าคิดว่าความสำเร็จในปีนี้จะการันตีความสำเร็จในปีหน้า คุณกำลังก้าวขาข้างหนึ่งไปสู่ความเสี่ยง   จากประสบการณ์ทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจประกันชั้นนำหลายๆ แห่งของ Heroleads เราเรียนรู้ว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวสำหรับธุรกิจประกัน แต่การ “วางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ” จะทำให้เข้าใกล้ความสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง   นี่คือตัวอย่าง 5 คำถาม ที่ธุรกิจประกันสามารถใช้เป็นกรอบในการวางแผนการตลาดออนไลน์ในปี 2019 เพื่อให้สามารถเริ่มต้นความสำเร็จบทใหม่และไปถึงเป้าหมายได้แบบมีทิศทาง   คุณอยู่จุดไหนในธุรกิจนี้? อย่างแรก บริษัทประกันต้องรู้ก่อนว่า ตอนนี้ธุรกิจของตัวเองอยู่ในจุดไหน เพื่อจะวางแผนก้าวไปสู่ Next Step ขั้นตอนนี้เหมือนการ Overview เพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์ของธุรกิจ ณ ปัจจุบัน ประกอบด้วยการวิเคราะห์จุดอ่อน-จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรคในการดำเนินงาน รวมไปถึงการวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่ง พยายามมองทุกอย่างตามความเป็นจริง เพราะข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับ Step ต่อไป     เป้าหมายของคุณคืออะไร? บริษัทประกันหลายแห่งทำการตลาดออนไลน์เพียงเพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจประกันยุคใหม่ แต่ลึกๆ แล้วไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ตัวเองต้องการผลลัพธ์แบบไหน ต้องการเพิ่มยอดขาย? ต้องการสร้างความเชื่อถือให้ธุรกิจ? หรือต้องการรักษาฐานลูกค้าเก่า? ทั้งหมดนี้มีวิธีการต่างกันที่จะนำไปสู่เป้าหมาย ถ้าตอบคำถามนี้ได้ ก็จะรู้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อไปถึงเป้าหมายนั้น   […]
Dec 07, 2018 | By Heroleads
  ตลาดรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีมีแนวโน้มจะแข่งขันกันดุเดือดมากยิ่งขึ้น วัดกระแสจากงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้ที่มีค่ายรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์พร้อมใจกันเข้าร่วมงานมากถึง 23 ราย   หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ตลาดบิ๊กไบค์ถือว่าหดตัวลงมา 10-12% เป็นผลมาจากก่อนหน้านี้ที่ตลาดมีการเติบโตค่อนข้างสูง การกระตุ้นด้วยสินเชื่อและข้อเสนอพิเศษมากมายภายในงาน จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของค่ายรถที่จะสร้างดีมานต์ให้ตลาดรถประเภทนี้เติบโตต่อเนื่องไปได้อีก   แต่ลำพังแค่ทำการตลาดแบบออฟไลน์ เพียงพอหรือไม่สำหรับรถกลุ่มนี้?   แม้แต่เบอร์ 1 ยังต้องปรับ ช่วง 2-3 ปีมานี้ พฤติกรรมของผู้ซื้อรถเปลี่ยนไป จากที่ต้องไปลองรถที่ร้านแล้วจึงจะตัดสินใจซื้อ กลายเป็นว่าการค้นหาข้อมูลออนไลน์แทบจะเป็นตัวชี้วัดในการซื้อเลยก็ว่าได้   แม้แต่ยักษ์ใหญ่เบอร์ 1 ในตลาดบิ๊กไบค์อย่าง ฮอนด้า (HONDA)  ถึงกับประกาศชัดเลยว่า จะหันไปโฆษณาสินค้าผ่านทางรูปแบบออนไลน์มากขึ้น ตัวแทนจำหน่ายของฮอนด้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ รายไหนที่ยังไม่เข้าถึงการขายสินค้าบนออนไลน์ ทางฮอนด้าจะเข้าไปช่วยเหลืออีกด้วย   ออฟไลน์ – ออนไลน์ แยกขาดกันไม่ได้ จริงๆ แล้วการตลาดสำหรับรถบิ๊กไบค์ ทั้งออฟไลน์ และ ออนไลน์ ต้องควบคู่ไปด้วยกัน โดยเฉพาะในกลุ่มที่เป็น Premium Niche การจะดึงดูดให้คนซื้อรถมอเตอร์ไซค์ราคาเกือบครึ่งล้าน ประสบการณ์จาก Touching Point เป็นสิ่งสำคัญ […]
Dec 07, 2018 | By Heroleads
  ปลายปีเป็นช่วงเวลาสำคัญที่นักการตลาดในธุรกิจประกันภัยทุกคนรู้ดีว่าควรรีบประเมินความสำเร็จของแคมเปญทั้งหมด เพื่อดูว่าปีหน้าจะปรับแผนธุรกิจไปทางไหนหรือจะปรับเพิ่มลดงบประมาณในแต่ละแคมเปญอย่างไร ปัญหาคือแล้ว KPI ตัวไหนเป็นตัวสำคัญที่เราควรใช้ชี้วัดความสำเร็จของแต่ละแคมเปญล่ะ?   แน่นอนว่าไม่มีบริษัทไหนอยากเสียตังค์ให้กับกิจกรรมออนไลน์ที่ไม่สร้างกำไรหรือเกิดผลลัพธ์แต่ไม่สามารถตรวจวัดได้ชัดเจน ดังนั้น วันนี้เราจะชวนคุณมาตรวจเช็กสุขภาพแคมเปญด้วยกัน ผ่านการอ่าน KPI สำคัญๆ ที่เข้าใจง่ายและคุณสามารถคำนวณได้ด้วยตนเอง   1. รายได้จากการขาย บริษัทไหนๆ เมื่อลงทุนแล้วก็หวังกำไรกันทั้งนั้น ไม่ต้องแปลกใจที่เรายก KPI ตัวนี้ขึ้นมาเป็นตัวแรกให้ตรวจเช็กเพราะกำไรของแต่ละแคมเปญเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจประกันภัยควรใส่ใจเป็นอันดับต้นๆ แม้สูตรการคำนวณกำไรในส่วนนี้มีหลากหลายแต่เราขอแนะนำสูตรคำนวณที่ง่ายที่สุดนั่นคือ   (รายได้จากแคมเปญออนไลน์หลังหักค่าใช้จ่าย/รายได้จากแคมเปญทั้งหมดต่อปีหลังหักค่าใช้จ่าย x 100)   ตัวเลขรายได้เหล่านี้คุณสามารถขอจากฝ่ายบัญชีเพื่อเอามาคำนวณและรู้ผลว่าแคมเปญแต่ละตัวทำรายได้คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด ยิ่งเปอร์เซ็นต์มากก็แสดงว่าแคมเปญนั้นเวิร์คมากสำหรับบริษัท และคุณควรทุ่มเงินไปที่แคมเปญนั้นในปีหน้า   2. อัตรา Lead-to-Customer หลังจากรันแคมเปญจบแล้ว อย่าเพิ่งรีบปิดจ็อบนะครับเพราะคุณยังต้องประเมินความสามารถของทีมเซลล์ว่าสามารถจับ leads ให้กับบริษัทได้มากเท่าไหร่ สิ่งที่คุณต้องคำนวณส่วนนี้คือจำนวน Sales Qualified Leads หักลบกับ Sales Accepted Leads เพื่อนำมาสรุปเป็นผลงานของทีมเซลล์   …ว่าแต่ leads ทั้งสองตัวนี้มีความแตกต่างกันอย่างไรนะ?   Sales Qualified […]

ลูกค้าที่เชื่อมือเรา

บทสัมภาษณ์

ลูกค้าพูดถึงเราอย่างไร

บทสัมภาษณ์ความสำเร็จของลูกค้าที่ไว้วางใจให้ Heroleads Thailand
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแล และเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์
เพื่อผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Ben Ozsanay

Cookly : CEO & Co-Founder

“Heroleads ให้ความช่วยเหลือเราเป็นอย่างดี เราได้รับข้อมูลมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจเรา รวมทั้งเห็นตัวเลขใช้จ่ายเงินทำโฆษณาที่โปร่งใส และชัดเจน Heroleads ทำงานอย่างมืออาชีพ ช่วยให้การร่วมมือระหว่างเราเกิดประโยชน์สูงสุด”

ผู้ช่วยของเรา

เราร่วมมือกับผู้นำบนโลกดิจิทัลมากมายทั่วโลก เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงบนโลกดิจิทัลจะนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ๆ การเติบโต และค้นพบช่องทางธุรกิจใหม่ๆ

Heroleads
Facebook
Line
In
Tel
Email

ติดต่อและปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ของเรา

เราจะรีบติดต่อคุณกลับในทันที