Free Email Updates

Get the latest content first.

เพิ่มเพื่อน

BLOG

Dec 06, 2019 | By Heroleads
  อีกเพียงไม่กี่วันก็จะก้าวเข้าสู่ปี 2020 ธุรกิจธนาคารจะวางแผนการลงทุนในสื่อออนไลน์ต่อไปอย่างไรดี เรามาทบทวนดูภาพรวมการลงทุนของธุรกิจนี้ในปีที่ผ่านมา และเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับวางแผนการตลาดในปีหน้ากันครับ   1. ธุรกิจธนาคารลงทุนในโฆษณาดิจิทัลเพิ่มขึ้น 4 ปีต่อเนื่อง   ข้อมูลจาก สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) เผยให้เห็นว่า ธุรกิจธนาคารเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่ตื่นตัวด้านการตลาดออนไลน์มากที่สุด โดยตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ธุรกิจธนาคารติดอันดับ Top 5 ธุรกิจที่ลงทุนในสื่อโฆษณาดิจิทัลมากที่สุดต่อเนื่องกันมาถึง 4 ปี    สำหรับปีนี้คาดการณ์ว่า งบส่วนนี้น่าจะสูงถึง...
Dec 06, 2019 | By Heroleads
  “อสังหาริมทรัพย์” เป็นสินค้าในกลุ่ม high involvement product ที่ลูกค้าต้องใช้เวลาในการตัดสินใจซื้อ ปัจจัยสำคัญคือเรื่องโลเคชั่น ราคา และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ดังนั้น การทำ “Brand Awareness Campaign” ให้ลูกค้านึกถึง จดจำ นำไปสู่ความรักและภักดีต่อแบรนด์ (Top of mind) จึงเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ในภาวะที่ตลาดมีการแข่งขันสูง และกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มชะลอตัวลง   บทความที่แล้วเราอธิบายไปแล้วว่า เครื่องมือการตลาดออนไลน์ตัวไหนนำมาใช้ทำ brand awareness campaign ได้บ้าง...
Dec 02, 2019 | By Heroleads
  การสร้าง Brand Awareness หรือสร้างการรับรู้แบรนด์ ทำให้แบรนด์เป็น Top of mind เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดสำคัญที่ธุรกิจอสังหาฯ “ต้องมี” โดยเฉพาะในตอนนี้ที่ตลาดมีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง แถมภาวะเศรษฐกิจยังทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อออกไปอีก    ถ้าเป็นเมื่อก่อน แคมเปญ Brand Awareness ถือว่าเป็นแคมเปญใหญ่ที่ต้องใช้เงินลงทุนสูงมาก  เพราะเราต้องการเข้าถึงคนกลุ่มใหญ่ และต้องการพูดให้เสียงดังที่สุดเพื่อให้คนสนใจ แต่ตอนนี้เครื่องมือโฆษณาจาก Google ทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาก    ก่อนที่จะไปลงลึกรายละเอียดว่า มีเครื่องมือตัวไหนที่ช่วยให้เราเป็น Top of mind...
Nov 29, 2019 | By Heroleads
  ลองตอบคำถามเล่น ๆ ดูนะครับว่า ถ้าเราเป็นนักการตลาดในธุรกิจบัตรเครดิต นอกจาก “อาชีพ” “รายได้” ยังมีข้อมูลอะไรอีกบ้างที่บอกเราได้ว่า คนแบบไหนที่มีแนวโน้มจะมาสมัครใช้บัตรของเรา    เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีโอกาสได้อ่านรายงานฉบับหนึ่งที่ศึกษาเกี่ยวกับความสนใจของลูกค้าบัตรเครดิตและธุรกิจสินเชื่อ ผ่านพฤติกรรมของพวกเขาบนโลกออนไลน์ มีข้อมูลหลายอย่างที่น่าสนใจ และน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการวางกลยุทธ์ในการทำโฆษณาได้  เลยนำมาเล่าให้ฟังในบทความนี้ครับ What are they passionate about? คอเกม, นักลงทุนตัวยง และคนชอบเที่ยวแบบครอบครัว   รายงานฉบับนี้ เจาะจงไปที่...
Nov 25, 2019 | By Heroleads
ปรากฎการณ์วันคนโสด! 11.11 ที่ผ่านมา เกิดมูลค่าการซื้อขายออนไลน์ทั่วโลกที่น่าตกตะลึง เมื่อ Alibaba โค่นยอดขายของปี 2018 ด้วยเวลาเพียง 17 ชม. และยอดขายรวมสูงกว่าปีที่แล้วถึง 20% รวมถึงสูงกว่ายอดขายของเซเว่นตลอดทั้งปี ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงอะไร?   หรืออาจะเป็นเพราะเทคโนโลยีได้เข้ามาเปลี่ยนวิถีชีวิตของมนุษย์ไปแล้วอย่างสิ้นเชิง ดูได้จากเทรนด์การซื้อของออนไลน์ในปัจจุบัน เพราะมันมาพร้อมกับความสะดวกสบายเพียงปลายนิ้ว หลายธุรกิจเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการรับบัตรเครดิต ตัดเงินออนไลน์ เรียกว่าเป็นการเพิ่มโอกาสทางการขาย ขยายความสะดวกสบายให้ลูกค้ารูดปื๊ด ๆ เงินเข้ากระเป๋าพ่อค้าแม่ค้าปิ้ง ๆ แล้วทีนี้ธุรกิจธนาคารพอจะฉวยโอกาสอะไรจากเทรนด์ในครั้งนี้ได้?   #HeroTalks Podcasts...
Nov 22, 2019 | By Heroleads
    ปีนี้ใคร ๆ ก็คาดการณ์กันว่า ธุรกิจคอนโดในกรุงเทพฯ และปริมณฑลอยู่ในช่วงขาลง และน่าจะซึมยาวไปจนถึงปีหน้า ฟังแล้วก็น่าหนักใจสำหรับใครที่บริหารโครงการในลักษณะนี้อยู่นะครับ แต่…อย่าเพิ่งไปกลัวคำขู่ครับ เพราะถึงภาพรวมตลาดจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่ถ้าเรารู้จัก “พลิกวิกฤตเป็นโอกาส” วางกลยุทธ์การตลาดให้ดี โครงการของเราก็มีสิทธิ์ sold out ได้เหมือนกัน      จะวางกลยุทธ์การตลาดยังไงดี? เราสรุปเป็น CEO Guide ไว้ให้แล้วครับ เจอปัญหา “อย่าหยุด” แต่จงเปลี่ยน “อาวุธ”สู้   ...
Page 1 of 22
1 2 3 22