Free Email Updates

Get the latest content first.

BLOG

Dec 11, 2018 | By Heroleads
  การตลาดออนไลน์จะเป็นงานยากยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจประกันในปี 2019 เพราะพฤติกรรมของลูกค้าบนโลกออนไลน์จะทวีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ถ้าคิดว่าความสำเร็จในปีนี้จะการันตีความสำเร็จในปีหน้า คุณกำลังก้าวขาข้างหนึ่งไปสู่ความเสี่ยง   จากประสบการณ์ทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจประกันชั้นนำหลายๆ แห่งของ Heroleads เราเรียนรู้ว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวสำหรับธุรกิจประกัน แต่การ “วางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ” จะทำให้เข้าใกล้ความสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง   นี่คือตัวอย่าง 5 คำถาม ที่ธุรกิจประกันสามารถใช้เป็นกรอบในการวางแผนการตลาดออนไลน์ในปี 2019 เพื่อให้สามารถเริ่มต้นความสำเร็จบทใหม่และไปถึงเป้าหมายได้แบบมีทิศทาง   คุณอยู่จุดไหนในธุรกิจนี้? อย่างแรก บริษัทประกันต้องรู้ก่อนว่า ตอนนี้ธุรกิจของตัวเองอยู่ในจุดไหน เพื่อจะวางแผนก้าวไปสู่ Next Step ขั้นตอนนี้เหมือนการ...
Dec 07, 2018 | By Heroleads
  ตลาดรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีมีแนวโน้มจะแข่งขันกันดุเดือดมากยิ่งขึ้น วัดกระแสจากงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้ที่มีค่ายรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์พร้อมใจกันเข้าร่วมงานมากถึง 23 ราย   หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ตลาดบิ๊กไบค์ถือว่าหดตัวลงมา 10-12% เป็นผลมาจากก่อนหน้านี้ที่ตลาดมีการเติบโตค่อนข้างสูง การกระตุ้นด้วยสินเชื่อและข้อเสนอพิเศษมากมายภายในงาน จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของค่ายรถที่จะสร้างดีมานต์ให้ตลาดรถประเภทนี้เติบโตต่อเนื่องไปได้อีก   แต่ลำพังแค่ทำการตลาดแบบออฟไลน์ เพียงพอหรือไม่สำหรับรถกลุ่มนี้?   แม้แต่เบอร์ 1 ยังต้องปรับ ช่วง 2-3 ปีมานี้ พฤติกรรมของผู้ซื้อรถเปลี่ยนไป จากที่ต้องไปลองรถที่ร้านแล้วจึงจะตัดสินใจซื้อ กลายเป็นว่าการค้นหาข้อมูลออนไลน์แทบจะเป็นตัวชี้วัดในการซื้อเลยก็ว่าได้   แม้แต่ยักษ์ใหญ่เบอร์ 1 ในตลาดบิ๊กไบค์อย่าง ฮอนด้า...
Dec 07, 2018 | By Heroleads
  ปลายปีเป็นช่วงเวลาสำคัญที่นักการตลาดในธุรกิจประกันภัยทุกคนรู้ดีว่าควรรีบประเมินความสำเร็จของแคมเปญทั้งหมด เพื่อดูว่าปีหน้าจะปรับแผนธุรกิจไปทางไหนหรือจะปรับเพิ่มลดงบประมาณในแต่ละแคมเปญอย่างไร ปัญหาคือแล้ว KPI ตัวไหนเป็นตัวสำคัญที่เราควรใช้ชี้วัดความสำเร็จของแต่ละแคมเปญล่ะ?   แน่นอนว่าไม่มีบริษัทไหนอยากเสียตังค์ให้กับกิจกรรมออนไลน์ที่ไม่สร้างกำไรหรือเกิดผลลัพธ์แต่ไม่สามารถตรวจวัดได้ชัดเจน ดังนั้น วันนี้เราจะชวนคุณมาตรวจเช็กสุขภาพแคมเปญด้วยกัน ผ่านการอ่าน KPI สำคัญๆ ที่เข้าใจง่ายและคุณสามารถคำนวณได้ด้วยตนเอง   1. รายได้จากการขาย บริษัทไหนๆ เมื่อลงทุนแล้วก็หวังกำไรกันทั้งนั้น ไม่ต้องแปลกใจที่เรายก KPI ตัวนี้ขึ้นมาเป็นตัวแรกให้ตรวจเช็กเพราะกำไรของแต่ละแคมเปญเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจประกันภัยควรใส่ใจเป็นอันดับต้นๆ แม้สูตรการคำนวณกำไรในส่วนนี้มีหลากหลายแต่เราขอแนะนำสูตรคำนวณที่ง่ายที่สุดนั่นคือ   (รายได้จากแคมเปญออนไลน์หลังหักค่าใช้จ่าย/รายได้จากแคมเปญทั้งหมดต่อปีหลังหักค่าใช้จ่าย x 100)   ตัวเลขรายได้เหล่านี้คุณสามารถขอจากฝ่ายบัญชีเพื่อเอามาคำนวณและรู้ผลว่าแคมเปญแต่ละตัวทำรายได้คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด ยิ่งเปอร์เซ็นต์มากก็แสดงว่าแคมเปญนั้นเวิร์คมากสำหรับบริษัท...
Dec 04, 2018 | By Heroleads
  นาทีทองของธุรกิจอสังหาฯ มาถึงแล้วครับ โครงการไหนที่ยังปิดยอดไม่ได้ ถึงเวลาเร่งอัดงบโฆษณาออนไลน์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี ช่วงเวลานี้นี่แหละเหมาะสมที่สุด เพราะอะไร? ไปดูเหตุผลกัน!   1. คนซื้อมีเงินก้อนใหญ่จาก “โบนัส” ปลายปี มนุษย์เงินเดือนเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ของธุรกิจอสังหาฯ ช่วงเดือนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่คือช่วงที่คนกลุ่มนี้ “มีเงิน” ในมือมากที่สุด เพราะเป็นช่วงที่บริษัทต่างๆ จ่ายเงินโบนัสให้กับพนักงาน   ข้อมูลจาก บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า บริษัทร้อยละ 39 จ่ายเงินโบนัสให้พนักงานในเดือนธันวาคม...
Nov 29, 2018 | By Heroleads
  Highlights: สื่อออนไลน์ทำให้เกิดแลนด์สเคปใหม่ของธุรกิจความงาม เมื่อแบรนด์ความงามเล็กๆ ที่ไม่ได้มีทุนหนาก็สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหญ่ และแข่งขันกับเคาท์เตอร์แบรนด์ใหญ่ๆ ได้   เทรนด์ธุรกิจความงาม.ในปีหน้า จะเน้นไปที่การป้องกันมากกว่ารักษา  ขณะเดียวกันความหลากหลายของผู้บริโภคก็เป็นเรื่องที่แบรนด์มองข้ามไม่ได้   ปี 2019 เป็นปีของการประยุกต์ใช้สื่ออย่างสมดุลและสร้างสรรค์ เพื่อตอบโจทย์ทางการตลาด ดังนั้น การทุ่มงบไปที่ช่องทางใดช่องทางหนึ่งจะไม่ใช่วิธีที่ได้ผลดีที่สุดอีกต่อไป   ปี 2019 คาดการณ์กันว่า กราฟการเติบโตของธุรกิจความงามจะยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่น่าจับตามากกว่าตัวเลขการเติบโตคือแลนด์สเคปใหม่ของธุรกิจความงามที่โชเชียลมีเดียและช่องทางขายออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น   ในอดีตแบรนด์เครื่องสำอางใหญ่ๆ อาจได้เปรียบเรื่องทุนที่หนากว่า ทำให้สามารถจ้างดารา คนดัง มาทำการตลาดได้...
Nov 27, 2018 | By Heroleads
  Highlight: ช่วงเดือนสุดท้ายของปีเป็นโอกาสทองของธุรกิจต่างๆ ที่จะเกาะกระแสเพิ่มยอดขายในช่วงที่คนพร้อมใช้จ่ายเงินมากที่สุด Influencer Marketing เป็นตัวช่วยสำคัญที่ธุรกิจต้องบรรจุไว้ในแผนการตลาดช่วงเทศกาล เพราะสามารถสร้างสรรค์แคมเปญที่มีสีสัน และสร้างความรู้สึกในเชิงบวก Influencer มีหลายประเภท แบ่งตามความถนัดและความสนใจ สิ่งที่ทำให้แคมเปญออนไลน์ของแบรนด์ประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวคือการเลือกคนที่ใช่ และใช้งานให้ถูก ลมหนาวปลายปีมาพร้อมกับช่วงเวลาแห่งความสุขและการเฉลิมฉลอง หลายคนคิดถึงงานปาร์ตี้และมื้ออาหารสุดพิเศษที่บ้าน และอีกหลายคนคิดถึงของขวัญล้ำค่าสำหรับคนรัก แต่สำหรับแบรนด์!  สิ่งเดียวที่คุณต้องคิดถึงในเวลานี้ คือวิธีเกาะกระแสโปรโมทสินค้าในช่วงเวลาเฉลิมฉลองปีใหม่ที่คนพร้อมใช้จ่ายเงินมากที่สุด!…Influencer Marketing นี่แหละครับคือสิ่งที่คุณกำลังต้องการ   (อ่านเพิ่มเติม: Influencer Marketing คืออะไร)   Why now?...
Page 1 of 10
1 2 3 10