Aug 14, 2018 | By Heroleads
  Highlight รถยนต์ Crossover ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ตลาดนี้กลายเป็นสมรภูมิเดือดที่หลายแบรนด์ลงมาแข่งขัน Target หลักของรถประเภทนี้ คือผู้ซื้อรถกลุ่ม Millennial ที่เติบโตมากับโลกออนไลน์ ดังนั้นการตลาดที่ใช้สื่อเดิม ๆ หรือกลยุทธ์เดิมๆ อาจไม่ได้ผลอีกต่อไปแล้วกับคนกลุ่มนี้ ธุรกิจที่ต้องการจับความสนใจกลุ่ม Millennial ให้อยู่หมัด ต้องเร่งสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ และวางกลยุทธ์ที่ทำให้ตัวเองโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ที่สำคัญคือต้องลงมือทำเดี๋ยวนี้ ก่อนที่ลูกค้าจะวิ่งไปหาคู่แข่งของคุณ   จับตาให้ดีปี 2018 นี้จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแวดวงธุรกิจยานยนต์ เมื่อความนิยมในรถอเนกประสงค์ที่เรียกว่ารถ Crossover กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับรถซีดานหรือรถเก๋งธรรมดาที่ความนิยมมีแนวโน้มจะลดลง...
Jul 31, 2018 | By Heroleads
  “ผมไม่ได้บอกว่าวิธีทำการตลาดแบบเดิมๆ มันไม่ดี เพียงแต่มันไม่พอแล้วสำหรับยุคนี้   คำตอบแรกที่เราได้ยินเมื่อนั่งลงสนทนากับ คุณกัน-พชร ชินนวงศ์ Senior Manager of Growth Business Consultant ของ Heroleads ถึงโอกาสและทางรอดของธุรกิจรถยนต์ในยุคดิจิทัล เมื่อคนซื้อรถเดินหน้าหาข้อมูลบนโลกออนไลน์ มากกว่าการเดินเข้าโชว์รูมแล้วในปัจจุบัน   จากประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาให้บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ดังกว่า 30 บริษัท คุณพชรมองว่า แม้แต่ธุรกิจรถยนต์ซึ่งดูเหมือนกำลังไปได้สวยในปีนี้ก็ถึงเวลาต้อง Transform จาก Offline ไปสู่ Online...
Jul 06, 2018 | By Heroleads
  เทคโนโลยีดิจิทัลทำให้พฤติกรรมของผู้ซื้อรถชาวไทยเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี หากจะอ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดจาก Google ที่บอกว่า ผู้ซื้อรถจำนวนมากถึง  96% ใช้ Search Enginge หาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ ธุรกิจยานยนต์ก็คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องพาตัวเองไปอยู่บนโลกออนไลน์ด้วย แต่จะอยู่อย่างไรให้ได้เปรียบคู่แข่ง… “Strategy” และ “Technology” คืออาวุธที่จะพาคุณไปสู่จุดนั้นครับ   Strategy เข็มทิศนำธุรกิจสู่ความสำเร็จ ปัญหาใหญ่ของธุรกิจยานยนต์ที่ทำการตลาดออนไลน์แล้วไม่ประสบความสำเร็จ คือการลงมือทำโดยขาดการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ที่ถูกทาง ซึ่งถ้าเป้าหมายชัดเราก็สามารถเลือกวิธีการที่จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดได้   เทคนิคสร้างกลยุทธ์การตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจยานยนต์ Step 1: สร้าง Buyer Persona...
Jun 11, 2018 | By Heroleads
  ต้องยอมรับว่าโลกดิจิทัลปัจจุบันกลายเป็นสมรภูมิรบที่หลายธุรกิจบุกขึ้นมาขยายฐานลูกค้าและยอดขายออกไปให้กว้างขวางที่สุด ธุรกิจรถยนต์ถือเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่ต้องปรับตัวมาทำการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างตัวตนและตามหาลูกค้าคุณภาพเยี่ยมผู้มีทั้งกำลังซื้อและความสนใจต่อสินค้าของแบรนด์อย่างแท้จริง   หากคุณเป็นนักการตลาดที่อยากขึ้นมาแหวกว่ายบนโลกดิจิทัล แต่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะเริ่มยังไงดี วันนี้เรามีตัวอย่างของแบรนด์รถยนต์ที่ทำการตลาดออนไลน์จนสำเร็จและดังเปรี้ยงปร้างมาให้คุณๆ ลองศึกษากันครับ   1.ซูเปอร์คาร์ McLaren โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำบนโซเชียลมีเดีย           พูดถึงธุรกิจรถยนต์ซูเปอร์คาร์แล้ว ใครๆ ก็รู้ว่ากลุ่มลูกค้าของแบรนด์ระดับนี้ต้องเป็นกลุ่มเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ซึ่งมีทั้งไลฟ์สไตล์ รสนิยม และรายได้เหนือระดับกว่ากลุ่มลูกค้าอื่นๆ ปัญหาคือ จะทำการตลาดออนไลน์อย่างไร เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนขนาดเล็กแต่ทรงพลังสุดๆ กลุ่มนี้   กลยุทธ์...
May 16, 2018 | By Heroleads
  สำหรับคนที่คลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์คงจะรู้ดีว่า Performance หรือความแรง ความเร็วของรถเป็นปัจจัยต้นๆ ที่คนซื้อรถจะใช้ประกอบการตัดสินใจ การทำเว็บไซต์ก็เช่นกัน ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บนั้นก็สำคัญไม่แพ้หน้าตาที่่สวยงามเลย หากใช้เวลานานเกินไป ลูกค้าอาจรอไม่ไหว รู้สึกไม่ทันใจ ออกจากเว็บไซต์ไปหาคู่แข่งก็ได้ อยากรู้ว่าเว็บไซต์ของคุณทำงานได้ดีแน่ไหน วันนี้เรามีวิธีทดสอบความเร็วเว็บไซต์แบบง่ายๆ มาแนะนำ   รู้จัก PageSpeed Insights “PageSpeed Insight” เป็นเครื่องมือช่วยทดสอบความเร็วเว็บไซต์ที่ Google ปล่อยมาให้ใช้แบบฟรีๆ ระยะหนึ่งแล้ว แต่ครั้งนี้ได้รับการอัพเดทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเพิ่มข้อมูลจากประสบการณ์ของผู้ใช้งานจริงเข้าไป   ทั้งนี้ ในการทดสอบความเร็วเว็บไซต์...
May 13, 2018 | By Heroleads
ปลายปีที่ผ่านมา Google และ TNS ได้ร่วมกันทำวิจัยในหัวข้อ “Drive to Decide” สำรวจพฤติกรรมของผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ทั้งชายและหญิง จำนวน 518 ราย อายุระหว่าง 18 – 34 ปี มีข้อมูลหลายอย่างที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจยานยนต์   ผลวิจัยจาก Google ระบุว่า ทุกวันนี้จำนวนลูกค้าที่เข้าไปยังโชว์รูมก่อนการตัดสินใจซื้อรถยนต์นั้นน้อยลง จาก 2.5 ครั้งในปี 2015 เหลือ 2.3...
Page 1 of 2
1 2