Free Email Updates

Get the latest content first.

Oct 10, 2018 | By Heroleads
  “ตลาดรถยนต์” กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายที่ต้องเร่งเครื่องปั๊มยอดขายให้ทันก่อนสิ้นปี โชว์รูมไหนที่ยังทำไม่ได้ตามเป้า จะมัวรออีเว้นท์ใหญ่ปลายปี หรือรออานิสงค์จากนโยบายรัฐบาลก็คงไม่ทันการแล้ว วันนี้เรามีทางลัดที่ช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าและปิดการการขายได้แบบทันใจด้วยการตลาดออนไลน์สไตล์ Smart Dealer มาแนะนำ   ปิดการขายแบบ Smart Dealer ทำอย่างไร? “Reach the right target at the right journey” คือเทคนิคที่นักการตลาดดิจิทัลของ Heroleads นำมาใช้กับดีลเลอร์รถยนต์ที่เป็นลูกค้าของเรา ด้วยการแนะนำเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้พวกเขาเข้าถึงคนที่ใช่ ในช่วงเวลาที่ใช่จริง ๆ ซึ่งแบ่งได้เป็น...
Aug 21, 2018 | By Heroleads
  Highlights ตลาดกระบะไทยมีขนาดใหญ่ติดอันดับ Top3 ของโลก และเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจซบเซามาตลอด Search Campaign เป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ลูกค้ายุคดิจิทัลใช้ทุกโมเมนต์เมื่อต้องการซื้อรถกระบะสักหนึ่งคัน ไม่เพียงพาลูกค้าใหม่มาให้คุณปิดการขาย แต่ Search Campaign ยังสร้างปรากฏการณ์บอกต่อและรักษาฐานลูกค้าเก่าให้อยู่กับคุณไปนานแสนนาน ตลาดรถยนต์ปี 2018 เริ่มส่งสัญญาณแดนบวกกลับมาฟื้นตัวสดใสอีกครั้งหลังฝ่ามรสุมเศรษฐกิจและสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่คงเส้นคงวามาต่อเนื่องหลายปี ความคึกคักของอุตสาหกรรมทำให้กูรูหลายฝ่ายเชื่อว่าปีนี้จะเป็นอีกปีเดือดที่สารพัดแบรนด์ดังงัดไม้เด็ดทางการตลาดเข้ามาห้ำหั่นกันอย่างเอาเป็นเอาตาย   แน่นอนว่าสมรภูมิหนึ่งที่หลายแบรนด์รุกเข้าทำแต้มอย่างคึกคักคือตลาดรถ Crossover SUV ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ แต่อีกตลาดเปี่ยมศักยภาพที่หลายคนอาจมองข้ามคือตลาดรถกระบะ 1 ตัน…คุณเชื่อไหมว่าตลาดรถกระบะเมืองไทยมีขนาดใหญ่ติดอันดับ Top3 ของโลก และแม้อุตสาหกรรมรถยนต์ไทยจะตกต่ำยาวนานในช่วง 3-4...
Aug 14, 2018 | By Heroleads
  Highlight รถยนต์ Crossover ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ตลาดนี้กลายเป็นสมรภูมิเดือดที่หลายแบรนด์ลงมาแข่งขัน Target หลักของรถประเภทนี้ คือผู้ซื้อรถกลุ่ม Millennial ที่เติบโตมากับโลกออนไลน์ ดังนั้นการตลาดที่ใช้สื่อเดิม ๆ หรือกลยุทธ์เดิมๆ อาจไม่ได้ผลอีกต่อไปแล้วกับคนกลุ่มนี้ ธุรกิจที่ต้องการจับความสนใจกลุ่ม Millennial ให้อยู่หมัด ต้องเร่งสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ และวางกลยุทธ์ที่ทำให้ตัวเองโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ที่สำคัญคือต้องลงมือทำเดี๋ยวนี้ ก่อนที่ลูกค้าจะวิ่งไปหาคู่แข่งของคุณ   จับตาให้ดีปี 2018 นี้จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแวดวงธุรกิจยานยนต์ เมื่อความนิยมในรถอเนกประสงค์ที่เรียกว่ารถ Crossover กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับรถซีดานหรือรถเก๋งธรรมดาที่ความนิยมมีแนวโน้มจะลดลง...
Jul 31, 2018 | By Heroleads
  “ผมไม่ได้บอกว่าวิธีทำการตลาดแบบเดิมๆ มันไม่ดี เพียงแต่มันไม่พอแล้วสำหรับยุคนี้   คำตอบแรกที่เราได้ยินเมื่อนั่งลงสนทนากับ คุณกัน-พชร ชินนวงศ์ Senior Manager of Growth Business Consultant ของ Heroleads ถึงโอกาสและทางรอดของธุรกิจรถยนต์ในยุคดิจิทัล เมื่อคนซื้อรถเดินหน้าหาข้อมูลบนโลกออนไลน์ มากกว่าการเดินเข้าโชว์รูมแล้วในปัจจุบัน   จากประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาให้บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ดังกว่า 30 บริษัท คุณพชรมองว่า แม้แต่ธุรกิจรถยนต์ซึ่งดูเหมือนกำลังไปได้สวยในปีนี้ก็ถึงเวลาต้อง Transform จาก Offline ไปสู่ Online...
Jul 06, 2018 | By Heroleads
  เทคโนโลยีดิจิทัลทำให้พฤติกรรมของผู้ซื้อรถชาวไทยเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี หากจะอ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดจาก Google ที่บอกว่า ผู้ซื้อรถจำนวนมากถึง  96% ใช้ Search Enginge หาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ ธุรกิจยานยนต์ก็คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องพาตัวเองไปอยู่บนโลกออนไลน์ด้วย แต่จะอยู่อย่างไรให้ได้เปรียบคู่แข่ง… “Strategy” และ “Technology” คืออาวุธที่จะพาคุณไปสู่จุดนั้นครับ   Strategy เข็มทิศนำธุรกิจสู่ความสำเร็จ ปัญหาใหญ่ของธุรกิจยานยนต์ที่ทำการตลาดออนไลน์แล้วไม่ประสบความสำเร็จ คือการลงมือทำโดยขาดการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ที่ถูกทาง ซึ่งถ้าเป้าหมายชัดเราก็สามารถเลือกวิธีการที่จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดได้   เทคนิคสร้างกลยุทธ์การตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจยานยนต์ Step 1: สร้าง Buyer Persona...
Jun 11, 2018 | By Heroleads
  ต้องยอมรับว่าโลกดิจิทัลปัจจุบันกลายเป็นสมรภูมิรบที่หลายธุรกิจบุกขึ้นมาขยายฐานลูกค้าและยอดขายออกไปให้กว้างขวางที่สุด ธุรกิจรถยนต์ถือเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่ต้องปรับตัวมาทำการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างตัวตนและตามหาลูกค้าคุณภาพเยี่ยมผู้มีทั้งกำลังซื้อและความสนใจต่อสินค้าของแบรนด์อย่างแท้จริง   หากคุณเป็นนักการตลาดที่อยากขึ้นมาแหวกว่ายบนโลกดิจิทัล แต่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะเริ่มยังไงดี วันนี้เรามีตัวอย่างของแบรนด์รถยนต์ที่ทำการตลาดออนไลน์จนสำเร็จและดังเปรี้ยงปร้างมาให้คุณๆ ลองศึกษากันครับ   1.ซูเปอร์คาร์ McLaren โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำบนโซเชียลมีเดีย           พูดถึงธุรกิจรถยนต์ซูเปอร์คาร์แล้ว ใครๆ ก็รู้ว่ากลุ่มลูกค้าของแบรนด์ระดับนี้ต้องเป็นกลุ่มเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ซึ่งมีทั้งไลฟ์สไตล์ รสนิยม และรายได้เหนือระดับกว่ากลุ่มลูกค้าอื่นๆ ปัญหาคือ จะทำการตลาดออนไลน์อย่างไร เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนขนาดเล็กแต่ทรงพลังสุดๆ กลุ่มนี้   กลยุทธ์...
Page 1 of 2
1 2