เพิ่มเพื่อน
May 10, 2019 | By Heroleads
  ในปีที่ผ่านมา Heroleads เรากล้าพูดได้เต็มปากว่าเราประสบความสำเร็จในเรื่องการทำตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจยานยนต์ ด้วยผลงานการหา Leads หรือ (ว่าที่) ลูกค้า ให้กับธุรกิจนี้ได้กว่า  60,000 Leads   ความสำเร็จและประสบการณ์ของเรา เป็นส่วนหนึ่งให้เราได้รับโอกาสจาก A.P. Honda ให้ไปบรรยายในงานสัมมนา A.P. Honda Think Auto ในหัวข้อ เปลี่ยน “ยอดคลิก” เป็น “ยอดขาย” ด้วยการตลาดออนไลน์แบบฮีโร่ให้กับเจ้าของโชว์รูมจักรยานยนต์ Honda กว่า...
Feb 08, 2019 | By Heroleads
  ก่อนหน้านี้ภาพลักษณ์ของ เมอเซเดส-เบนซ์ คือรถชั้นสูงที่มีความสง่างาม สุขุมนุ่มลึกแบบผู้ใหญ่ ทำให้อาจไม่ถูกตาถูกใจนักขับรุ่นใหม่ที่ชอบรถแรง ๆ สไตล์สปอร์ตนัก เป็นโจทย์ใหญ่ให้ทีมการตลาดของเมอเซเดส-เบนซ์ อเมริกา ต้องมาขบคิดว่า ทำอย่างไรจึงจะสามารถดึงความสนใจจากคนกลุ่มนี้ โดยที่ไม่สูญเสียภาพลักษณ์ความเป็นรถพรีเมียมที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน   Market Segmentation คือวิธีการที่เมอเซเดส-เบนซ์เลือกใช้ เพราะมองว่าคนรุ่นใหม่ อายุตั้งแต่ 20 ต้นๆ ไปจนถึง 40 ปี หรือกลุ่ม Millennial จนถึง Generation X ซึ่งเป็นตลาดกลุ่มใหญ่มีวิธีคิดและไลฟ์สไตล์ต่างไปจากไปจากคนรุ่นก่อนหน้าซึ่งเป็นฐานลูกค้าเก่า...
Jan 08, 2019 | By Heroleads
  Google และ TNS เปิดเผยงานวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อรถยนต์ของคนไทยในปัจจุบัน “Gearshift 2018 : Purchase Journey of Thai New Car Buyers” มีข้อมูลหลายอย่างที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอิทธิพลของสื่อออนไลน์ต่อการตัดสินใจซื้อ และนี่คือไฮไลท์สำคัญที่สามารถชี้เป็นชี้ตายต่อธุรกิจรถยนต์ยุคนี้   รักแท้ไม่มีอยู่จริง ผลวิจัยปี 2017 ระบุว่า ระหว่างการตัดสินใจคนไทยมีแบรนด์รถยนต์ในใจเพียงแค่ 3 แบรนด์ แต่มาปี 2018 พบว่าคนไทยมีแบรนด์ในใจถึง 4.7...
Dec 07, 2018 | By Heroleads
  ตลาดรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีมีแนวโน้มจะแข่งขันกันดุเดือดมากยิ่งขึ้น วัดกระแสจากงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้ที่มีค่ายรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์พร้อมใจกันเข้าร่วมงานมากถึง 23 ราย   หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ตลาดบิ๊กไบค์ถือว่าหดตัวลงมา 10-12% เป็นผลมาจากก่อนหน้านี้ที่ตลาดมีการเติบโตค่อนข้างสูง การกระตุ้นด้วยสินเชื่อและข้อเสนอพิเศษมากมายภายในงาน จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของค่ายรถที่จะสร้างดีมานต์ให้ตลาดรถประเภทนี้เติบโตต่อเนื่องไปได้อีก   แต่ลำพังแค่ทำการตลาดแบบออฟไลน์ เพียงพอหรือไม่สำหรับรถกลุ่มนี้?   แม้แต่เบอร์ 1 ยังต้องปรับ ช่วง 2-3 ปีมานี้ พฤติกรรมของผู้ซื้อรถเปลี่ยนไป จากที่ต้องไปลองรถที่ร้านแล้วจึงจะตัดสินใจซื้อ กลายเป็นว่าการค้นหาข้อมูลออนไลน์แทบจะเป็นตัวชี้วัดในการซื้อเลยก็ว่าได้   แม้แต่ยักษ์ใหญ่เบอร์ 1 ในตลาดบิ๊กไบค์อย่าง ฮอนด้า...
Nov 19, 2018 | By Heroleads
  เคยคำนวณไหมครับว่า กว่าจะขายรถยนต์ได้หนึ่งคัน คุณใช้งบการตลาดไปเท่าไหร่? ติ๊ก..ต็อก ไม่น้อยเลยใช่มั้ยครับ   ถ้าคุณใช้วิธีไปออกบูธตามห้างหรือตามงานเอ็กซ์โปต่างๆ ไม่น้อยกว่า 1 แสนบาทแน่นอนครับที่คุณต้องจ่าย เพื่อให้มีโอกาสออกบูธได้แค่ 7 วัน แต่ถ้าเอาเงินจำนวนเดียวกันมาบริหารจัดการใหม่ โดยใช้การตลาดออนไลน์เข้ามาช่วย  รู้ไหมครับว่าคุณสามารถเพิ่มยอดขายและลดต้นทุนได้เกือบเท่าตัว!   ขอยกตัวอย่างดีลเลอร์รถยนต์รายหนึ่งที่ Heroleads มีโอกาสเข้าไปบริหารแคมเปญการตลาดให้ ปกติดีลเลอร์รายนี้จะมียอดขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 21 คัน แต่หลังนำการตลาดออนไลน์เข้ามาใช้ ยอดขายรถพุ่งขึ้นไปได้ถึง 47 คัน   อยากรู้ไหมครับว่า...
Nov 14, 2018 | By Heroleads
  โค้งสุดท้ายของปีแล้ว ถึงเวลาที่ค่ายรถเล็ก-ใหญ่ จะต้องทิ้งไพ่เด็ดด้วยแคมเปญออนไลน์ที่จะทำให้ลูกค้าจดจำได้แบบข้ามปี วันนี้เรามีตัวอย่างแคมเปญที่ไม่ธรรมดาจากค่ายรถดังในตลาดอเมริกามาให้ดูกัน เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์เหล่านี้คือ “Creativity” หรือความคิดสร้างสรรค์ และการเลือกใช้ช่องทางออนไลน์สื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่อยู่ในตอนนี้     มาดูกันครับว่า มีไอเดียอะไรที่น่าสนใจและคุณสามารถนำไปปรับใช้ได้บ้าง   1.Chevrolet กับแคมเปญ “Best Day Ever” เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าวัย Millennial และปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น Chevrolet จัดแคมเปญ #BestDayEver ชวน Influencer และเหล่าคนดังมาสร้าง “วันดีๆ”...
Page 1 of 3
1 2 3