Jun 11, 2018 | By Heroleads
  ต้องยอมรับว่าโลกดิจิทัลปัจจุบันกลายเป็นสมรภูมิรบที่หลายธุรกิจบุกขึ้นมาขยายฐานลูกค้าและยอดขายออกไปให้กว้างขวางที่สุด ธุรกิจรถยนต์ถือเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่ต้องปรับตัวมาทำการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างตัวตนและตามหาลูกค้าคุณภาพเยี่ยมผู้มีทั้งกำลังซื้อและความสนใจต่อสินค้าของแบรนด์อย่างแท้จริง   หากคุณเป็นนักการตลาดที่อยากขึ้นมาแหวกว่ายบนโลกดิจิทัล แต่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะเริ่มยังไงดี วันนี้เรามีตัวอย่างของแบรนด์รถยนต์ที่ทำการตลาดออนไลน์จนสำเร็จและดังเปรี้ยงปร้างมาให้คุณๆ ลองศึกษากันครับ   1.ซูเปอร์คาร์ McLaren โชว์เทคโนโลยีสุดล้ำบนโซเชียลมีเดีย           พูดถึงธุรกิจรถยนต์ซูเปอร์คาร์แล้ว ใครๆ ก็รู้ว่ากลุ่มลูกค้าของแบรนด์ระดับนี้ต้องเป็นกลุ่มเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ซึ่งมีทั้งไลฟ์สไตล์ รสนิยม และรายได้เหนือระดับกว่ากลุ่มลูกค้าอื่นๆ ปัญหาคือ จะทำการตลาดออนไลน์อย่างไร เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนขนาดเล็กแต่ทรงพลังสุดๆ กลุ่มนี้   กลยุทธ์...
May 16, 2018 | By Heroleads
  สำหรับคนที่คลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์คงจะรู้ดีว่า Performance หรือความแรง ความเร็วของรถเป็นปัจจัยต้นๆ ที่คนซื้อรถจะใช้ประกอบการตัดสินใจ การทำเว็บไซต์ก็เช่นกัน ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บนั้นก็สำคัญไม่แพ้หน้าตาที่่สวยงามเลย หากใช้เวลานานเกินไป ลูกค้าอาจรอไม่ไหว รู้สึกไม่ทันใจ ออกจากเว็บไซต์ไปหาคู่แข่งก็ได้ อยากรู้ว่าเว็บไซต์ของคุณทำงานได้ดีแน่ไหน วันนี้เรามีวิธีทดสอบความเร็วเว็บไซต์แบบง่ายๆ มาแนะนำ   รู้จัก PageSpeed Insights “PageSpeed Insight” เป็นเครื่องมือช่วยทดสอบความเร็วเว็บไซต์ที่ Google ปล่อยมาให้ใช้แบบฟรีๆ ระยะหนึ่งแล้ว แต่ครั้งนี้ได้รับการอัพเดทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเพิ่มข้อมูลจากประสบการณ์ของผู้ใช้งานจริงเข้าไป   ทั้งนี้ ในการทดสอบความเร็วเว็บไซต์...
May 13, 2018 | By Heroleads
ปลายปีที่ผ่านมา Google และ TNS ได้ร่วมกันทำวิจัยในหัวข้อ “Drive to Decide” สำรวจพฤติกรรมของผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ทั้งชายและหญิง จำนวน 518 ราย อายุระหว่าง 18 – 34 ปี มีข้อมูลหลายอย่างที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจยานยนต์   ผลวิจัยจาก Google ระบุว่า ทุกวันนี้จำนวนลูกค้าที่เข้าไปยังโชว์รูมก่อนการตัดสินใจซื้อรถยนต์นั้นน้อยลง จาก 2.5 ครั้งในปี 2015 เหลือ 2.3...
Sep 21, 2017 | By Heroleads
    เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้กันว่าคนไทยใช้เวลาอยู่กับมือถือมากขึ้น ยิ่งเมื่อเทียบกับหลายปีก่อนที่การเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ยังเป็นแค่กระแส แต่ปัจจุบัน ทุกคนต่างก็ใช้ชีวิตอยู่ในโลกดิจิทัลกันหมดแล้ว รู้ไหมครับว่าสามปีที่ผ่านมา ยอดขายมือถือในประเทศไทยเติบโตขึ้นถึงเจ็ดเท่า!   เมื่อเราจับจ้องหน้าจอมากขึ้น ทุกสิ่งสามารถค้นหาได้แค่ปลายนิ้ว ผลกระทบที่เกิดกับธุรกิจรถยนต์คือคนเดินทางไปยังโชว์รูมน้อยลงเรื่อยๆ ทุกปีครับ แต่ถ้าอย่างนี้แล้วพวกเขาไปดูรถกันที่ไหนล่ะ คำตอบคือ ก็ดูกันบนอินเตอร์เน็ตไงล่ะครับ โดยมีข้อมูลว่า Seach Engine และวิดีโอโฆษณาคือ touch point ที่เกิด engagement สูงสุดสำหรับธุรกิจรถยนต์ในโลกออนไลน์ครับ   ‘เสิร์ช’ คือเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุด คนไทยเสิร์ชกันถึง 1,500...