Free Email Updates

Get the latest content first.

Dec 07, 2018 | By Heroleads
  ตลาดรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีมีแนวโน้มจะแข่งขันกันดุเดือดมากยิ่งขึ้น วัดกระแสจากงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้ที่มีค่ายรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์พร้อมใจกันเข้าร่วมงานมากถึง 23 ราย   หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ตลาดบิ๊กไบค์ถือว่าหดตัวลงมา 10-12% เป็นผลมาจากก่อนหน้านี้ที่ตลาดมีการเติบโตค่อนข้างสูง การกระตุ้นด้วยสินเชื่อและข้อเสนอพิเศษมากมายภายในงาน จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของค่ายรถที่จะสร้างดีมานต์ให้ตลาดรถประเภทนี้เติบโตต่อเนื่องไปได้อีก   แต่ลำพังแค่ทำการตลาดแบบออฟไลน์ เพียงพอหรือไม่สำหรับรถกลุ่มนี้?   แม้แต่เบอร์ 1 ยังต้องปรับ ช่วง 2-3 ปีมานี้ พฤติกรรมของผู้ซื้อรถเปลี่ยนไป จากที่ต้องไปลองรถที่ร้านแล้วจึงจะตัดสินใจซื้อ กลายเป็นว่าการค้นหาข้อมูลออนไลน์แทบจะเป็นตัวชี้วัดในการซื้อเลยก็ว่าได้   แม้แต่ยักษ์ใหญ่เบอร์ 1 ในตลาดบิ๊กไบค์อย่าง ฮอนด้า...
Nov 19, 2018 | By Heroleads
  เคยคำนวณไหมครับว่า กว่าจะขายรถยนต์ได้หนึ่งคัน คุณใช้งบการตลาดไปเท่าไหร่? ติ๊ก..ต็อก ไม่น้อยเลยใช่มั้ยครับ   ถ้าคุณใช้วิธีไปออกบูธตามห้างหรือตามงานเอ็กซ์โปต่างๆ ไม่น้อยกว่า 1 แสนบาทแน่นอนครับที่คุณต้องจ่าย เพื่อให้มีโอกาสออกบูธได้แค่ 7 วัน แต่ถ้าเอาเงินจำนวนเดียวกันมาบริหารจัดการใหม่ โดยใช้การตลาดออนไลน์เข้ามาช่วย  รู้ไหมครับว่าคุณสามารถเพิ่มยอดขายและลดต้นทุนได้เกือบเท่าตัว!   ขอยกตัวอย่างดีลเลอร์รถยนต์รายหนึ่งที่ Heroleads มีโอกาสเข้าไปบริหารแคมเปญการตลาดให้ ปกติดีลเลอร์รายนี้จะมียอดขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 21 คัน แต่หลังนำการตลาดออนไลน์เข้ามาใช้ ยอดขายรถพุ่งขึ้นไปได้ถึง 47 คัน   อยากรู้ไหมครับว่า...
Nov 14, 2018 | By Heroleads
  โค้งสุดท้ายของปีแล้ว ถึงเวลาที่ค่ายรถเล็ก-ใหญ่ จะต้องทิ้งไพ่เด็ดด้วยแคมเปญออนไลน์ที่จะทำให้ลูกค้าจดจำได้แบบข้ามปี วันนี้เรามีตัวอย่างแคมเปญที่ไม่ธรรมดาจากค่ายรถดังในตลาดอเมริกามาให้ดูกัน เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์เหล่านี้คือ “Creativity” หรือความคิดสร้างสรรค์ และการเลือกใช้ช่องทางออนไลน์สื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่อยู่ในตอนนี้     มาดูกันครับว่า มีไอเดียอะไรที่น่าสนใจและคุณสามารถนำไปปรับใช้ได้บ้าง   1.Chevrolet กับแคมเปญ “Best Day Ever” เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าวัย Millennial และปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น Chevrolet จัดแคมเปญ #BestDayEver ชวน Influencer และเหล่าคนดังมาสร้าง “วันดีๆ”...
Oct 10, 2018 | By Heroleads
  “ตลาดรถยนต์” กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายที่ต้องเร่งเครื่องปั๊มยอดขายให้ทันก่อนสิ้นปี โชว์รูมไหนที่ยังทำไม่ได้ตามเป้า จะมัวรออีเว้นท์ใหญ่ปลายปี หรือรออานิสงค์จากนโยบายรัฐบาลก็คงไม่ทันการแล้ว วันนี้เรามีทางลัดที่ช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าและปิดการการขายได้แบบทันใจด้วยการตลาดออนไลน์สไตล์ Smart Dealer มาแนะนำ   ปิดการขายแบบ Smart Dealer ทำอย่างไร? “Reach the right target at the right journey” คือเทคนิคที่นักการตลาดดิจิทัลของ Heroleads นำมาใช้กับดีลเลอร์รถยนต์ที่เป็นลูกค้าของเรา ด้วยการแนะนำเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้พวกเขาเข้าถึงคนที่ใช่ ในช่วงเวลาที่ใช่จริง ๆ ซึ่งแบ่งได้เป็น...
Aug 21, 2018 | By Heroleads
  Highlights ตลาดกระบะไทยมีขนาดใหญ่ติดอันดับ Top3 ของโลก และเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจซบเซามาตลอด Search Campaign เป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ลูกค้ายุคดิจิทัลใช้ทุกโมเมนต์เมื่อต้องการซื้อรถกระบะสักหนึ่งคัน ไม่เพียงพาลูกค้าใหม่มาให้คุณปิดการขาย แต่ Search Campaign ยังสร้างปรากฏการณ์บอกต่อและรักษาฐานลูกค้าเก่าให้อยู่กับคุณไปนานแสนนาน ตลาดรถยนต์ปี 2018 เริ่มส่งสัญญาณแดนบวกกลับมาฟื้นตัวสดใสอีกครั้งหลังฝ่ามรสุมเศรษฐกิจและสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่คงเส้นคงวามาต่อเนื่องหลายปี ความคึกคักของอุตสาหกรรมทำให้กูรูหลายฝ่ายเชื่อว่าปีนี้จะเป็นอีกปีเดือดที่สารพัดแบรนด์ดังงัดไม้เด็ดทางการตลาดเข้ามาห้ำหั่นกันอย่างเอาเป็นเอาตาย   แน่นอนว่าสมรภูมิหนึ่งที่หลายแบรนด์รุกเข้าทำแต้มอย่างคึกคักคือตลาดรถ Crossover SUV ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ แต่อีกตลาดเปี่ยมศักยภาพที่หลายคนอาจมองข้ามคือตลาดรถกระบะ 1 ตัน…คุณเชื่อไหมว่าตลาดรถกระบะเมืองไทยมีขนาดใหญ่ติดอันดับ Top3 ของโลก และแม้อุตสาหกรรมรถยนต์ไทยจะตกต่ำยาวนานในช่วง 3-4...
Aug 14, 2018 | By Heroleads
  Highlight รถยนต์ Crossover ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ตลาดนี้กลายเป็นสมรภูมิเดือดที่หลายแบรนด์ลงมาแข่งขัน Target หลักของรถประเภทนี้ คือผู้ซื้อรถกลุ่ม Millennial ที่เติบโตมากับโลกออนไลน์ ดังนั้นการตลาดที่ใช้สื่อเดิม ๆ หรือกลยุทธ์เดิมๆ อาจไม่ได้ผลอีกต่อไปแล้วกับคนกลุ่มนี้ ธุรกิจที่ต้องการจับความสนใจกลุ่ม Millennial ให้อยู่หมัด ต้องเร่งสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ และวางกลยุทธ์ที่ทำให้ตัวเองโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ที่สำคัญคือต้องลงมือทำเดี๋ยวนี้ ก่อนที่ลูกค้าจะวิ่งไปหาคู่แข่งของคุณ   จับตาให้ดีปี 2018 นี้จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแวดวงธุรกิจยานยนต์ เมื่อความนิยมในรถอเนกประสงค์ที่เรียกว่ารถ Crossover กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับรถซีดานหรือรถเก๋งธรรมดาที่ความนิยมมีแนวโน้มจะลดลง...
Page 1 of 2
1 2