Free Email Updates

Get the latest content first.

เพิ่มเพื่อน
  • Blog
  • DIGITAL MARKETING MOVEMENT
Feb 15, 2019 | By Heroleads
มีตัวเลขที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ซึ่งสำนักงานพัฒนาอุตสาหกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์กรมหาชน) หรือ เอ็ตด้า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพิ่งจะเปิดเผยออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้   เอ็ตด้าเก็บสถิติตั้งแต่ปี 2557 ถึงปัจจุบันพบว่า มูลค่าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยปีละ 8-10% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจแบบ B2C มีอัตราการเติบโตถึง 14.04 %   สูงเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน!     ตัวเลขการเติบโตนี้เป็นผลมาจากจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น จาก 9.3...
Feb 14, 2019 | By Heroleads
  ความรักเข้ามาแล้วจากไป แต่วาเลนไทน์เป็นโอกาสที่เข้ามาแล้วไม่เคยทำให้นักการตลาดต้องผิดหวัง…ทุกปีในช่วงเทศกาลที่อบอวลไปด้วยความรักแบบนี้ เราจะเห็นแบรนด์ต่าง ๆ พาเหรดกันออกแคมเปญมาสร้างสีสันกระตุ้นยอดขายกันอย่างคึกคัก ปีนี้ก็เช่นกัน มีแบรนด์ไหนส่งแคมเปญออนไลน์โดน ๆ ออกมาบ้าง ลองมาดูตัวอย่างกันครับ   KFC ผุด Online Contest ชิงรางวัลพรมผู้พันแซนเดอร์ส!     “จะดีแค่ไหนถ้าคุณได้ใช้ช่วงเวลาสุดโรแมนติกกับคนรัก โดยมีผู้พันแซนเดอร์สเฝ้าดูอยู่ไม่ห่าง!”   KFC อเมริกา ยังคงรักษาคอนเซ็ปแบรนด์ที่สร้างความสนุกและรอยยิ้มให้ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการผุด Online Contest บน Reddit...
Jan 31, 2019 | By Heroleads
  Heroleads ประเดิมความสำเร็จปี 2019 คว้ารางวัล “Facebook Agency League  Best Practice Adoption Award” ระดับ Gold ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดจาก Facebook Thailand ที่มอบให้กับเอเจนซีที่มีผลงานยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา โดยยึดจากเกณฑ์การตัดสิน 3 ข้อคือ  1. ประสิทธิภาพการบริหารแคมเปญให้ลูกค้าด้วยโฆษณาบน Facebook 2.ความสามารถในการใช้เครื่องมือของ Facebook ตามวัตถุประสงค์ของแคมเปญ 3.การใช้ Creative Ads...
Jan 24, 2019 | By Heroleads
  นีลเส็น บริษัทวิจัยและตรวจวัดข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคชั้นนำของไทย เผยรายงานล่าสุด “โอกาสในอนาคตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซสินค้าอุปโภคบริโภค (the Future Opportunities in FMCG E-commerce)” แสดงให้เห็นภาพรวมการเปลี่ยนแปลงของตลาดนี้ใน 34 ประเทศทั่วโลก ปัจจัยที่จะช่วยให้บริษัทสินค้า FMCG ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ รวมถึงโอกาสและความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า เราสรุปประเด็นที่น่าสนใจมาให้อ่านกันดังนี้ครับ   1. การเติบโตของตลาดสินค้า FMCG บนออนไลน์จะยังคงแซงหน้าการเติบโตแบบออฟไลน์ ผู้ผลิตและผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่ต้องใช้กลยุทธ์แบบ  Omni channel (การสื่อสารกับลูกค้าผ่านหลากหลายช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า จึงจะนำมาซึ่งความสำเร็จ...
Jan 14, 2019 | By Heroleads
  ในยุคที่โลกหมุนไว นักการตลาดต่างต้องเจอกับความท้าทายมากมาย หลายรายปรับตัวไม่ได้ต้องล้มหายตายจากวงการนี้ไป มีเพียง “ตัวจริง” เท่านั้นที่ยังยืนหยัดเป็นที่หนึ่งอยู่ได้   ความท้าทายของนักการตลาดยุคนี้ มาจากการที่ลูกค้าเริ่มรู้ทันโฆษณาและหาทางบล็อกมัน  บางคนถึงขั้นยอมจ่ายเงินเพื่อเสพคอนเทนต์ที่ไม่มีโฆษณาคั่น อย่างเช่น Netflix เป็นต้น   เมื่อนักโฆษณาและลูกค้าเล่นไล่จับกันแบบนี้ก็ทำให้โฆษณาส่งไปไม่มีใครดู แล้วเทรนด์การตลาดออนไลน์แบบไหนล่ะที่จะอยู่รอดในปี 2019?   Alberto Brea, Executive Director of Strategy & Planning แห่ง Oglivy New...
Dec 24, 2018 | By Heroleads
  Google ประกาศผลคำค้นหาประจำปี 2018 สถิตินี้นอกจากบอกเราว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในปีที่ผ่านมา ยังสะท้อนปรากฏการณ์หลายอย่างที่น่าสนใจสำหรับการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลที่ใครอยากรู้เรื่องอะไรก็เข้าไป Search หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก่อน   ปีที่ผ่านมาคนไทยค้นหาอะไรบน Google กันบ้าง คำตอบอยู่ด้านล่างนี้แล้วครับ       ข่าวในประเทศ ไม่มีข่าวไหนจะอยู่ในความสนใจของคนไทยมากไปกว่าข่าวการช่วยชีวิต “13 หมู่ป่า” ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ตลอดระยะเวลา 10 วัน คนไทยต่างเอาใจช่วยและอัพเดทสถานการณ์กันแบบนาทีต่อนาที ทำให้ “ข่าวถ้ำหลวง 13 ชีวิต”...
Page 1 of 4
1 2 3 4