เพิ่มเพื่อน
  • Blog
  • DIGITAL MARKETING MOVEMENT
Jan 15, 2020 | By Heroleads
  ปี 2020 “Video Marketing” ถูกจัดให้เป็นคอนเทนต์ที่ทรงพลังมากที่สุด!  เพราะสามารถดึงดูดความสนใจ ได้ engagement สูง และผลตอบรับดีกว่าเนื้อหาในรูปแบบอื่น ๆ นักการตลาดส่วนใหญ่จึงนิยมใช้วิดีโอในการเพิ่มส่วน Top-of-the-funnel โดยเฉพาะวิดีโอขนาดสั้นที่สามารถสร้าง awareness ได้ดี   ในบทความนี้เรารวบรวม 20 สถิติวิดีโอมาร์เก็ตติ้งที่น่าสนใจ แยกตามแต่ละ channel เพื่อเป็นข้อมูล insight ให้คุณได้นำไปใช้วางแผนการตลาดออนไลน์ในปีนี้กัน   Video Trend กับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่...
Dec 26, 2019 | By Heroleads
  Social Commerce หรือ Conversational Commerce (C-Commerce) คือเทรนด์สำคัญที่จะเขย่าวงการค้าปลีกไทยในปี 2563 จากผลสำรวจที่บอกว่า กว่า 60% ของนักช้อปไทยเคยแชทออนไลน์กับแบรนด์หรือผู้ขายในขณะช้อปปิ้ง และ 93% มีแนวโนัมจะซื้อสินค้าจากร้านที่พวกเขาสามารถส่งข้อความพูดคุยได้มากกว่า!   ธุรกิจ E-Commerce ของประเทศไทยเติบโตต่อเนื่อง 8-10% ต่อปี จากพฤติกรรมของผู้บริโภคสมัยใหม่ที่เสพติดความสะดวกสบายจากการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน    แต่ปัญหาในการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางนี้ก็คือ เมื่อผู้บริโภคต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า เช็กสถานะการจัดส่ง หรือดูภาพสินค้าเพิ่มเติม กลับไม่มีทางที่พวกเขาจะได้คำตอบในทันที ทำให้มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยเกิดความลังเลที่จะซื้อสินค้าผ่านช่องทางนี้...
Nov 14, 2019 | By Heroleads
  บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ CPAS หรือ Collaborative Ads โฆษณารูปแบบใหม่จาก Facebook ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าอยู่บน E-Marketplace พร้อมแนะนำวิธีเริ่มต้นทำโฆษณา และเทคนิคที่จะช่วยให้คุณใช้เครื่องมือนี้ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด   (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CPAS ได้จาก บทความนี้)    โฆษณา CPAS คืออะไร? ดีอย่างไร?   CPAS หรือ Collaborative Ads เป็นโฆษณาประเภทหนึ่งของ Facebook ที่แบรนด์สามารถสร้างแคมเปญโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าของตัวเองบน...
Sep 29, 2019 | By Heroleads
  Google Analytic เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะขาดไม่ได้ แต่ “แค่มี” ไม่ได้หมายความว่าสินค้าของคุณจะขายดีขึ้นในทันที ดังนั้นบทความนี้จะบอกคุณครับว่า เราจะหาลูกค้า และเพิ่มยอดขายจากการใช้ Google Analytics ได้อย่างไร     ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกับกระบวนการทำงาน 4 ขั้น หลังได้ข้อมูลจาก Google Analytics กันก่อนครับ Analyze คือการนำข้อมูลดิบมาวิเคราะห์ เพื่อหา Insight  Insights คือข้อมูลเชิงลึกที่สามารถต่อยอดได้ เช่น  ข้อมูลที่บอกเราว่า แคมเปญตัวไหนเวิร์กหรือไม่เวิร์ก...
Sep 09, 2019 | By Heroleads
  วันที่ 9 เดือน 9 ปี ของทุกปี เป็นช่วง Shopping Day มหกรรมลดราคาสินค้าของบรรดาแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ที่ต่างออกแคมเปญมากระตุ้นยอดขายในช่วงที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี    สถิติจาก shopee บอกว่า ช่วงนี้ในปีที่ผ่านมา แคมเปญของพวกเขามียอดคำสั่งซื้อรวมกันกว่า 5.8 ล้านออเดอร์ หรือคิดเป็น 3 เท่าของการจับจ่ายในช่วงเวลาปกติ    ขณะที่แคมเปญ 9.9 ของ Lazada ที่จัดพร้อมกันใน 6 ประเทศ...
Aug 20, 2019 | By Heroleads
  CPAS หรือ Collaborative Ads ชื่อนี้แม้แต่คนที่คลุกคลีอยู่ในแวดวงธุรกิจอีคอมเมิร์ซอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่ เพราะเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ Facebook เพิ่งจะปล่อยออกมาเมื่อไม่นานมานี้ แต่นับจากนี้เป็นต้นไป ต้องจำชื่อนี้ไว้ให้ดี ๆ นะครับ เพราะนี่คือเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณได้อย่างเหลือเชื่อ มาดูกันครับว่า ทำไมเราถึงกล้าพูดแบบนี้   CPAS คืออะไร?   CPAS ย่อมาจากคำว่า Collaborative Performance Advertising Solution หรือที่ Facebook ใช้ชื่อทางการว่า Collaborative...
Page 1 of 8
1 2 3 8