• Blog
  • DIGITAL MARKETING MOVEMENT
Jun 25, 2018 | By Heroleads
  เมื่อครั้งที่ Instagram ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ “Shopping Tag” ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์ติด Tag แสดงชื่อสินค้าและราคาบนรูปภาพได้ก็เรียกความสนใจจากบรรดาแบรนด์น้อยใหญ่ให้มาลองใช้กันอย่างคึกคัก แต่ยังไม่ทันที่คนไทยจะได้ใช้ฟีเจอร์นี้ Instagram ก็อัพเดทฟีเจอร์ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการยก “Shopping Tag” ไปไว้บน Instagram Stories โดยมีแบรนด์ดังอย่าง Adidas และ Louis Vuitton ที่เริ่มใช้งานฟีเจอร์นี้แล้ว   Shopping Tag ถือเป็นไม้เด็ดที่ Instagram ตั้งใจพัฒนามาเอาใจร้านค้าและขาช็อปออนไลน์...
Jun 06, 2018 | By Heroleads
  ยุคนี้สมาร์ทโฟนจัดเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของมนุษย์อันไม่เคยห่างหายไปจากกระเป๋ากางเกงของเรา ลองมองไปรอบตัวสิครับ เราจะเห็นคนหยิบมือถือขึ้นมาแชทกับเพื่อน ดูคลิปน่าตื่นเต้น และใช้มันค้นหาสินค้าและบริการชิ้นโปรด ซึ่งข้อสุดท้ายสำคัญกับนักการตลาดอย่างเราๆ มากเพราะมันคือโอกาสทองให้แบรนด์ไปปรากฏต่อสายตาลูกค้า           เราอาจรู้กันอยู่แล้วว่าปัจจุบันยอดการค้นหาสินค้าและบริการผ่านโมบายแซงหน้าเดสก์ท็อปไปนานแล้ว ในงานสัมมนา All Things Google ที่ผ่านมา Carlo Herold CEO ของ Heroleads ได้ย้ำให้เห็นความสำคัญของเทรนด์ “nearby search” หรือการค้นหาโดยยึดสถานที่ใกล้ตัวเป็นหลักซึ่งกำลังมาแรงมาก...
Jun 04, 2018 | By Heroleads
  การทำ Lead Generation เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่ใช้ได้ผลมากที่สุดตัวหนึ่งสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างฐานรายชื่อลูกค้าเพื่อส่งต่อให้ Sales ไปปิดการขาย   จากประสบการณ์ทำ Lead Generation ให้กับหลายๆ กลุ่มธุรกิจ คำถามที่ทีมนักการตลาดของ Heroleads มักได้ยินอยู่เสมอๆ คือ ระหว่างการสร้างรายชื่อลูกค้าให้ได้จำนวนมากเข้าไว้ (Quantity Leads) กับการได้รายชื่อคุณภาพแต่มีจำนวนน้อยกว่า (Quality Leads) อย่างไหนจะก็ดีกับธุรกิจมากกว่ากัน   คำตอบที่เราบอกอยู่เสมอๆ คือ จะโฟกัสที่ Leads แบบไหน...
May 21, 2018 | By Heroleads
  ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาถือเป็นขาขึ้นของการทำ Live video จนหลายแบรนด์โดดเข้ามาใช้กลยุทธ์นี้กันอย่างคับคั่ง แต่อย่าลืมว่ากลยุทธ์นี้เองก็มีข้อจำกัดเหมือนๆ อย่างที่เครื่องมืออื่นมี ฉะนั้น การวางแผนกลยุทธ์อย่างระมัดระวังจึงเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ ลองดู 4 วิธีใช้ Live video สร้างคอนเทนต์ให้ได้ผล มีแต่ ‘ปัง’ ไม่มี ‘แป๊ก’ กันครับ     1.เรียกผู้ชม Facebook จะส่ง Notification ไปแจ้งแฟนเพจทันทีเมื่อคุณคลิกปุ่ม ‘live’...
Aug 31, 2017 | By Heroleads
  ในปัจจุบันที่ธุรกิจดิจิทัลขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น  ปฏิเสธไม่ได้ว่าเฟสบุ๊คกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักในการโฆษณาไปแล้ว ในช่วงนี้ที่ไตรมาสสามกำลังจะผ่านไป และไตรมาสสี่ก็ใกล้มาถึง ลองถามตัวคุณดูครับว่า ธุรกิจของคุณพร้อมหรือยังที่สำหรับสนามแข่งขันของไตรมาสต่อไป และโฆษณาบนเฟสบุ๊คของคุณพร้อมหรือยังที่จะช่วงชิงความสนใจจากลูกค้านับล้านๆ แต่หากคุณยังไม่มั่นใจ วันนี้เรามีเทคนิกดีๆ มาแนะนำครับ    จัดสรรงบโฆษณาของคุณให้ดี   วางแผนงบประมาณของคุณแต่เนิ่นๆ และให้ความสำคัญกับงบประมาณที่คุณคิดจะทุ่มให้กับโฆษณาของคุณ เลือกลงเงินให้กับโฆษณาที่คุณเห็นแล้วว่าสร้าง coversion ได้สูงที่สุด ไม่ใช่หว่านเงินไปมั่วๆ ใส่เงินให้โฆษณาทุกๆ ตัวอย่างไร้จุดหมาย         2.  Target ลูกค้าที่ใช่  ...
Aug 24, 2017 | By Heroleads
  การเตรียมการเพื่อเปิดตัวสินค้า บริการ หรือธุรกิจใหม่ๆ แน่นอนว่าเป็นงานหนัก ดังนั้นเพื่อไม่ให้สิ่งที่เตรียมมาสูญเปล่า กุญแจสำคัญจึงอยู่ที่การเตรียมกลวิธีเข้าถึงตัวลูกค้าแต่เนิ่นๆ วันนี้เราเลยมีบทความจาก kissmetrics.com ที่เสนอ 5 กลยุทธ์ช่วยให้การเปิดตัวสินค้าและธุรกิจของคุณทั้งเปรี้ยงและปัง   1.กำหนด key metric ให้ชัดก่อนเปิดตัวสินค้า   การเฝ้าติดตาม data จะช่วยให้คุณรู้ว่าสินค้าตัวใหม่ของคุณประสบผลสำเร็จแค่ไหน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องกำหนด key metric ให้แน่ชัดต่อกลยุทธ์ที่จะสร้าง engagement ให้กับสินค้าคุณ กำหนดเป้าหมายที่คุณต้องการจากการเปิดตัวสินค้าให้ชัดเจน และเลือก channel...