เพิ่มเพื่อน
  • Blog
  • DIGITAL MARKETING MOVEMENT
May 15, 2019 | By Heroleads
  “รู้หรือไม่ 67% ของการเสียโอกาสในการขายสินค้า (Lost Sales) มีที่มาจากการที่ฝ่ายขายเสียเวลาไปกับคนที่ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อจริง ๆ”   การทำการตลาดออนไลน์ใช่ว่ามีเงินมากกว่าแล้วจะชนะเสมอไป เพราะเราอยู่ในยุคที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการผ่านช่องทางที่หลากหลาย และมีตัวเลือกมากมายอยู่ในมือ   ดังนั้น เมื่อลงทุนทำโฆษณา โจทย์จึงไม่ใช่แค่มีคนเห็นสินค้าของเรามากแค่ไหน แต่ต้องคิดนำหน้าไปอีกขั้นว่า ทำอย่างไรจึงจะเปลี่ยนคนเหล่านั้นให้มาเป็นลูกค้าของเราให้ได้ด้วย เปลี่ยน “คลิก” เป็น “ขาย” ด้วย One-Stop Solution เพื่อช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถบริหารแคมเปญการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปสู่การขายที่สามารถวัด ROI...
May 14, 2019 | By Heroleads
  ข่าวการปิดตัวของห้างสรรพสินค้าและร้านค้ายักษ์ใหญ่กว่า 8,000 แห่งในสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่ผ่านมา สร้างความตื่นตระหนกให้วงการรีเทลไทยเป็นอย่างมาก เพราะหวั่นจะซ้ำรอยตลาดอเมริกา จากพฤติกรรมของลูกค้าที่หันไปหาออนไลน์มากขึ้น   จริงหรือที่ “ออนไลน์สโตร์” กำลังจะมาแทนที่ “ร้านค้า”   ถ้ามองจากสถานการณ์ปัจจุบัน ไทยเราอาจยังไปไม่ถึงจุดนั้น อ้างอิงจากผลวิจัยล่าสุดของ “ดันน์ฮัมบี้” ที่สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคไทยในไตรมาส 1 ที่ผ่านมาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงตัดสินใจซื้อสินค้ากลุ่ม FMCG ผ่านช่องทางออฟไลน์ หรือห้างค้าปลีกเป็นหลัก   โดยความถี่ในการเข้าใช้บริการคือ 4 ครั้ง/เดือน/คน   อย่างไรก็ตาม...
May 07, 2019 | By Heroleads
  ตอนนี้มีหลายธุรกิจที่นำกลยุทธ์ Influencer Marketing มาใช้ เพราะเป็นวิธีการหนึ่งที่นำพาแบรนด์ไปสู่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว แต่กระบวนการทำงานกับคนดังบนโลกออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียว   ขยับเข้ามาครับ นี่คือเคล็ดลับการทำงานร่วมกับเหล่า Influencer ที่เราอยากให้คุณนำไปใช้ เพื่อให้แคมเปญการตลาดออนไลน์ของคุณดำเนินไปได้อย่างราบรื่นครับ   1. ศึกษาดูใจกันให้ดีก่อนเริ่มงาน คุณไม่สามารถตัดสินใจคบใครเพียงแค่เห็นหน้าตาใช่ไหมครับ การเลือก Influencer ก็ไม่สามารถตัดสินจากแค่ยอด Like ได้เหมือนกัน   ดังนั้นก่อนจะเริ่มงาน ศึกษาให้ดีก่อนครับว่า Influencer ที่คุณจะใช้ถนัดเรื่องอะไร มีสไตล์การทำงานแบบไหน เพื่อจะได้หาแง่มุมการเล่าเรื่องที่กลมกลืนกันระหว่างสิ่งที่แบรนด์อยากเล่ากับธรรมชาติของ Influencer...
Apr 17, 2019 | By Heroleads
  Google, Facebook, Line เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่คนไทยใช้งานมากที่สุด แต่รู้มั้ยครับว่า สำหรับธุรกิจ “อีคอมเมิร์ซ” แพลตฟอร์มไหนที่ผู้ประกอบการใช้โฆษณาสินค้าและบริการแล้วสามารถสร้าง Return of investment (ROI) และยอดขายได้มากที่สุด?   เมื่อเร็ว ๆ นี้ ETDA ได้เปิดเผยรายงาน ผลการสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทยปี 2561 ซึ่งข้อมูลส่วนหนึ่งมาจากการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซทั้งระดับ SMEs และ Enterprise กว่า 3,000 ราย  ...
Apr 10, 2019 | By Heroleads
  “สงกรานต์” ถือเป็นเทศกาลใหญ่ของคนไทย หลายคนใช้ช่วงวันหยุดยาวนี้เดินทางท่องเที่ยวหรือกลับบ้านต่างจังหวัด  โดยมักจะมีของติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านด้วย นั่นทำให้ช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่ธุรกิจการท่องเที่ยว การเดินทาง การค้าขายและบริการ คึกคักยิ่งกว่าช่วงไหนของปี   ขณะที่บนโลกออนไลน์ น่าสนใจว่าคนไทยซื้อสินค้าในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนถึงวันสงกรานต์มากกว่าช่วงสงกรานต์โดยเฉลี่ยถึง 28 เปอร์เซ็นต์   ส่วนในช่วงวันสงกรานต์ คนไทยจะช้อปสินค้าน้อยลง แต่หันมาฉลองโมเมนต์สำคัญ ๆ บน Facebook และ Instagram แทน แล้วพอเทศกาลจบลง ผู้คนก็จะกลับมาซื้อสินค้ากันอีกครั้ง  ...
Apr 04, 2019 | By Heroleads
  เลือกใช้ Influencerคนดัง มั่นใจไหมว่า พวกเขาจะสามารถช่วยแบรนด์ของคุณได้จริง?   ช่วง 1-2 ปีมานี้ Influencer Marketing เฟื่องฟูขึ้นอย่างมากในกลุ่มธุรกิจที่ทำการตลาดออนไลน์ ในประเทศจีนมีรายงานควันหลงจากวันคนโสด (11.11) ว่า เน็ตไอดอลสาวชื่อดังรายหนึ่งทำรีวิวแนะนำสินค้า และสามารถทำยอดขายได้กว่า 300 ล้านหยวนภายในคืนเดียว!   ความสำเร็จของหลายแบรนด์ดังได้สร้างภาพฝันให้แบรนด์อื่น ๆ เดินรอยตาม แต่หลาย ๆ ครั้งนักการตลาดก็มักจะหลงลืมไปว่า หัวใจของ Influencer Marketing นอกจากการหาคนที่น่าเชื่อถือมาพูดแทนแบรนด์...
Page 1 of 6
1 2 3 6