Free Email Updates

Get the latest content first.

Dec 11, 2018 | By Heroleads
  การตลาดออนไลน์จะเป็นงานยากยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจประกันในปี 2019 เพราะพฤติกรรมของลูกค้าบนโลกออนไลน์จะทวีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ถ้าคิดว่าความสำเร็จในปีนี้จะการันตีความสำเร็จในปีหน้า คุณกำลังก้าวขาข้างหนึ่งไปสู่ความเสี่ยง   จากประสบการณ์ทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจประกันชั้นนำหลายๆ แห่งของ Heroleads เราเรียนรู้ว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวสำหรับธุรกิจประกัน แต่การ “วางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ” จะทำให้เข้าใกล้ความสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง   นี่คือตัวอย่าง 5 คำถาม ที่ธุรกิจประกันสามารถใช้เป็นกรอบในการวางแผนการตลาดออนไลน์ในปี 2019 เพื่อให้สามารถเริ่มต้นความสำเร็จบทใหม่และไปถึงเป้าหมายได้แบบมีทิศทาง   คุณอยู่จุดไหนในธุรกิจนี้? อย่างแรก บริษัทประกันต้องรู้ก่อนว่า ตอนนี้ธุรกิจของตัวเองอยู่ในจุดไหน เพื่อจะวางแผนก้าวไปสู่ Next Step ขั้นตอนนี้เหมือนการ...
Dec 07, 2018 | By Heroleads
  ปลายปีเป็นช่วงเวลาสำคัญที่นักการตลาดในธุรกิจประกันภัยทุกคนรู้ดีว่าควรรีบประเมินความสำเร็จของแคมเปญทั้งหมด เพื่อดูว่าปีหน้าจะปรับแผนธุรกิจไปทางไหนหรือจะปรับเพิ่มลดงบประมาณในแต่ละแคมเปญอย่างไร ปัญหาคือแล้ว KPI ตัวไหนเป็นตัวสำคัญที่เราควรใช้ชี้วัดความสำเร็จของแต่ละแคมเปญล่ะ?   แน่นอนว่าไม่มีบริษัทไหนอยากเสียตังค์ให้กับกิจกรรมออนไลน์ที่ไม่สร้างกำไรหรือเกิดผลลัพธ์แต่ไม่สามารถตรวจวัดได้ชัดเจน ดังนั้น วันนี้เราจะชวนคุณมาตรวจเช็กสุขภาพแคมเปญด้วยกัน ผ่านการอ่าน KPI สำคัญๆ ที่เข้าใจง่ายและคุณสามารถคำนวณได้ด้วยตนเอง   1. รายได้จากการขาย บริษัทไหนๆ เมื่อลงทุนแล้วก็หวังกำไรกันทั้งนั้น ไม่ต้องแปลกใจที่เรายก KPI ตัวนี้ขึ้นมาเป็นตัวแรกให้ตรวจเช็กเพราะกำไรของแต่ละแคมเปญเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจประกันภัยควรใส่ใจเป็นอันดับต้นๆ แม้สูตรการคำนวณกำไรในส่วนนี้มีหลากหลายแต่เราขอแนะนำสูตรคำนวณที่ง่ายที่สุดนั่นคือ   (รายได้จากแคมเปญออนไลน์หลังหักค่าใช้จ่าย/รายได้จากแคมเปญทั้งหมดต่อปีหลังหักค่าใช้จ่าย x 100)   ตัวเลขรายได้เหล่านี้คุณสามารถขอจากฝ่ายบัญชีเพื่อเอามาคำนวณและรู้ผลว่าแคมเปญแต่ละตัวทำรายได้คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด ยิ่งเปอร์เซ็นต์มากก็แสดงว่าแคมเปญนั้นเวิร์คมากสำหรับบริษัท...
Nov 23, 2018 | By Heroleads
  ปี 2018 ถือเป็นปีที่ ธุรกิจธนาคาร ลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองขนานใหญ่ ตั้งแต่การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ รวมไปถึงการปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือการหันมารุกการตลาดออนไลน์แบบเต็มรูปแบบ มีการใส่ลูกเล่นและสีสันลงในโฆษณาและเว็บไซต์ของธนาคารแบบเต็มสตรีม แต่มีไม่น้อยที่เมื่อถึงเวลาใช้งานจริง ความประทับใจของผู้ใช้กลับดิ่งลงทันที เพราะธนาคารมัก “พลาด” มองข้ามเรื่องเล็กๆ แต่สำคัญ และนี่คือ 5 ข้อพลาดในการทำการตลาดออนไลน์ที่ธุรกิจธนาคารไม่ควรทำซ้ำอีกในปี 2019    1.พัฒนาเทคโนโลยีล้ำๆ แต่ดันลืมคิดถึงผู้ใช้งาน ปัญหาใหญ่ที่ทำให้คนส่วนหนึ่งไม่กล้าใช้งาน Digital Banking คือความกังวลใจเรื่องความปลอดภัย เพราะธนาคารส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจ หรือใช้คำอธิยายที่ยากเกินไปจนเกิดความสับสน...
Oct 24, 2018 | By Heroleads
  สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ DAAT เผยภาพรวมการใช้งบโฆษณาดิจิทัลของไทยช่วงครึ่งแรกของปี 2561 เป็นเม็ดเงินสูงถึง 6,684 ล้านบาท โดยธุรกิจธนาคารติดอันดับ Top 5 กลุ่มธุรกิจที่ลงทุนในสื่อดิจิทัลมากที่สุดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวต่อโลกดิจิทัลของกลุ่มธุรกิจนี้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโซเชียลมีเดียที่นาทีนี้เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใคร   วันนี้ Heroleads รวบรวมสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับความนิยมบนโลกออนไลน์ของธนาคารต่างๆ มาดูกันครับว่าแต่ละธนาคารให้ความสำคัญกับสื่อโซเชียลมีเดียแค่ไหน และใครจะ Win ในสนามนี้   จำนวนผู้ติดตามบนช่องทางโซเชียลมีเดียของธนาคารต่างๆ Facebook ยังคงเป็นช่องทางสื่อสารหลักของธนาคารต่างๆ...
Aug 28, 2018 | By Heroleads
  ธุรกิจประกันกำลังต่อสู้กันใน ‘สงครามราคา’ เพื่อรักษาเบี้ยประกันให้ได้ตามเป้า ในภาวะที่ผู้บริโภคมีกำลังซื้อลดลง   “การตลาดออนไลน์” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจประกัน เพราะทำให้คุณกับลูกค้าใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ายุคดิจิทัลที่ข้อมูลบนโลกออนไลน์มีผลอย่างมากต่อการเลือกซื้อประกัน   ตอนนี้บริษัทประกันระดับ Top3 ของประเทศ หันมารุกการตลาดออนไลน์อย่างหนัก เพราะเชื่อว่านี่คือทางรอดของธุรกิจประกันยุคใหม่   ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจประกันภัยในไทย เมื่อกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง แต่ KPI ของบริษัทยังคงเท่าเดิม หลายบริษัทจึงต้องยอม ‘หั่นราคา’ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน และทำเบี้ยประกันให้ได้ตามเป้า   แต่แน่ใจหรือครับว่า กลยุทธ์นี้คือวิธีที่ดีสุดสำหรับคุณ?...
Aug 22, 2018 | By Heroleads
  Highlight มนุษย์เราจดจำจาก “ภาพ” มากกว่า “ข้อความ” ดังนั้นการทำโฆษณาให้คนจำ ‘ติดตา’ Visual ที่เลือกใช้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ เครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ได้เปรียบเรื่อง Visual คือ Facebook แต่ด้วยจำนวนโพสต์ที่มีมากมายในแต่ละวัน ทำให้คนทำโฆษณาต้องหาวิธีดึงความสนใจให้ได้ในเวลาอันสั้น ก่อนที่กลุ่มเป้าหมายจะเลื่อนฟีดผ่านไป Visual ที่ดีไม่ได้วัดกันแค่ที่ความสวยงาม แต่ต้องสื่อสารได้ตรงกลุ่ม  ดีไซน์ทันสมัย ที่สำคัญต้องสอดคล้องกับข้อกำหนดการใช้งานของแพลตฟอร์มที่นำไปเผยแพร่ด้วย ซึ่งนี่เป็นจุดอ่อนที่คนทำธุรกิจส่วนใหญ่ไม่รู้   80% คือสิ่งที่คนจะจดจำได้จาก “การมองเห็น” 20% คือสิ่งที่คนจะจดจำได้จาก “การอ่าน”...
Page 1 of 2
1 2