เพิ่มเพื่อน
Feb 28, 2019 | By Heroleads
  เศรษฐกิจจะดีหรือแย่ แต่ค่ารักษาพยาบาลไม่เคยลด !   เป็นเหตุผลให้คนยุคนี้หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น และบริษัทประกันเองก็หันมาจับตลาดนี้มากขึ้นด้วย โดยการตลาดออนไลน์เป็นกลยุทธ์หลักที่แทบจะทุกแบรนด์นำมาใช้ แต่จะใช้อย่างไรให้ชนะนั่นคือคำถาม   5 ข้อต่อไปนี้คือเทรนด์การตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจประกันสุขภาพที่จะช่วยให้คุณก้าวนำคู่แข่งได้ไม่ยากครับ   1. Lead Generation ยุคใหม่ต้อง “น้อยแต่มาก” Lead Generation กลายเป็นเครื่องมือหลักในการหาลูกค้าใหม่ให้ธุรกิจประกันไปแล้ว ปีนี้สิ่งที่นักการตลาดสำหรับธุรกิจประกันสุขภาพต้องโฟกัสไม่ใช่การหา Leads ให้ได้จำนวนมาก ๆ แต่คือการเพิ่ม “คุณภาพ” ของ Leads ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ...
Feb 26, 2019 | By Heroleads
  เมื่อเทคโนโลยีและความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลก้าวหน้าขึ้น กลยุทธ์การตลาดแบบ Personalization หรือการออกแบบเนื้อหา สินค้า และบริการ โดยพิจารณาจากพฤติกรรมและความสนใจของผู้บริโภคแต่ละรายก็ทำได้ง่ายขึ้น แต่ก่อนจะไปถึงขั้นลงมือทำ มาทำความเข้าใจกันก่อนครับว่า ทำไมธุรกิจต่าง ๆ ถึงหันมาทำการตลาดแบบนี้ โดยเฉพาะธุรกิจธนาคารซึ่งทุกวันนี้แข่งขันกันดุเดือดเหลือเกิน   จิตวิทยาเบื้องหลังกลยุทธ์ Personalizationการเสนอขายสินค้าบนพื้นฐานความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ช่วยให้ปิดการขายได้เร็วขึ้น รายงานเรื่อง 2017 Conversion Rate Optimization โดย Econsultancy ระบุครับว่า 93% ของธุรกิจที่ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Personalization ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้มาเป็นลูกค้าได้จริงๆ...
Feb 12, 2019 | By Heroleads
  ธุรกิจประกันจะทำการตลาดออนไลน์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ?   จริง ๆ แล้วขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกันนะครับ แต่ข้อแรกที่สำคัญ คือคุณต้องรู้จักลูกค้าของตัวเองให้ดีก่อน เพราะ Key Success ของธุรกิจนี้คือ 1.ให้สิ่งที่ลูกค้าต้องการ 2.แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้   ข้อดีของการตลาดออนไลน์คือคุณได้สิทธิ์อ่านใจลูกค้าเพื่อตอบคำถามเหล่านี้ ผ่านการใช้เครื่องมือที่ช่วยเก็บข้อมูลพฤติกรรมของคนที่เข้ามายังเว็บไซต์หรือเฟซบุ๊กของคุณ…นี่คือตัวอย่าง 3 เครื่องมือช่วยอ่านใจลูกค้า เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจประกันของคุณครับ   1.Google Analytics     Google Analytics เป็นเครื่องมือของ Google ที่ช่วยเก็บข้อมูลต่าง...
Jan 25, 2019 | By Heroleads
  Highlight ปี 2019 ธุรกิจธนาคารจะย้ายการแข่งขันจากเรื่องการสื่อสารแบรนด์ไปสู่ความแม่นยำในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และการใช้ Data Analytics มีโอกาสที่จะเห็นธนาคารต่างๆ แข่งขันกันเอาใจลูกค้ากลุ่มเฉพาะมากขึ้น ดังนั้น สิ่งที่แบรนด์ต้องทำคือปักธงกลุ่มเป้าหมายให้ชัด และปรับมาใช้เครื่องมือที่สื่อสารกับลูกค้าได้แม่นยำกว่าเดิม ขณะเดียวกัน ธนาคารจะเพิ่มการลงทุนเรื่อง Data ทำให้ Performance Marketing เป็นคำตอบของธนาคารยุคใหม่ ที่ข้อมูลช่วยให้นักการตลาดสามารถตัดสินใจเลือกลงทุนได้อย่างคุ้มค่า   ปีที่ผ่านมาธุรกิจธนาคารแข่งขันกันเรื่องแบรนด์ค่อนข้างมาก ดูได้จากแคมเปญการตลาดที่พยายามดึงกิจกรรมต่างๆ มาสร้างความรู้สึกร่วมระหว่างธนาคารกับลูกค้า   สำหรับปีนี้กูรูการเงินวิเคราะห์ว่า การแข่งขันเรื่องแบรนด์และการสื่อสารแบรนด์จะยังคงมีอยู่ แต่ความเข้มข้นในการแข่งขันอาจจะย้ายไปยังสนามอื่นแทน  ...
Dec 11, 2018 | By Heroleads
  การตลาดออนไลน์จะเป็นงานยากยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจประกันในปี 2019 เพราะพฤติกรรมของลูกค้าบนโลกออนไลน์จะทวีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ถ้าคิดว่าความสำเร็จในปีนี้จะการันตีความสำเร็จในปีหน้า คุณกำลังก้าวขาข้างหนึ่งไปสู่ความเสี่ยง   จากประสบการณ์ทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจประกันชั้นนำหลายๆ แห่งของ Heroleads เราเรียนรู้ว่าไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวสำหรับธุรกิจประกัน แต่การ “วางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ” จะทำให้เข้าใกล้ความสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง   นี่คือตัวอย่าง 5 คำถาม ที่ธุรกิจประกันสามารถใช้เป็นกรอบในการวางแผนการตลาดออนไลน์ในปี 2019 เพื่อให้สามารถเริ่มต้นความสำเร็จบทใหม่และไปถึงเป้าหมายได้แบบมีทิศทาง   คุณอยู่จุดไหนในธุรกิจนี้? อย่างแรก บริษัทประกันต้องรู้ก่อนว่า ตอนนี้ธุรกิจของตัวเองอยู่ในจุดไหน เพื่อจะวางแผนก้าวไปสู่ Next Step ขั้นตอนนี้เหมือนการ...
Dec 07, 2018 | By Heroleads
  ปลายปีเป็นช่วงเวลาสำคัญที่นักการตลาดในธุรกิจประกันภัยทุกคนรู้ดีว่าควรรีบประเมินความสำเร็จของแคมเปญทั้งหมด เพื่อดูว่าปีหน้าจะปรับแผนธุรกิจไปทางไหนหรือจะปรับเพิ่มลดงบประมาณในแต่ละแคมเปญอย่างไร ปัญหาคือแล้ว KPI ตัวไหนเป็นตัวสำคัญที่เราควรใช้ชี้วัดความสำเร็จของแต่ละแคมเปญล่ะ?   แน่นอนว่าไม่มีบริษัทไหนอยากเสียตังค์ให้กับกิจกรรมออนไลน์ที่ไม่สร้างกำไรหรือเกิดผลลัพธ์แต่ไม่สามารถตรวจวัดได้ชัดเจน ดังนั้น วันนี้เราจะชวนคุณมาตรวจเช็กสุขภาพแคมเปญด้วยกัน ผ่านการอ่าน KPI สำคัญๆ ที่เข้าใจง่ายและคุณสามารถคำนวณได้ด้วยตนเอง   1. รายได้จากการขาย บริษัทไหนๆ เมื่อลงทุนแล้วก็หวังกำไรกันทั้งนั้น ไม่ต้องแปลกใจที่เรายก KPI ตัวนี้ขึ้นมาเป็นตัวแรกให้ตรวจเช็กเพราะกำไรของแต่ละแคมเปญเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจประกันภัยควรใส่ใจเป็นอันดับต้นๆ แม้สูตรการคำนวณกำไรในส่วนนี้มีหลากหลายแต่เราขอแนะนำสูตรคำนวณที่ง่ายที่สุดนั่นคือ   (รายได้จากแคมเปญออนไลน์หลังหักค่าใช้จ่าย/รายได้จากแคมเปญทั้งหมดต่อปีหลังหักค่าใช้จ่าย x 100)   ตัวเลขรายได้เหล่านี้คุณสามารถขอจากฝ่ายบัญชีเพื่อเอามาคำนวณและรู้ผลว่าแคมเปญแต่ละตัวทำรายได้คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด ยิ่งเปอร์เซ็นต์มากก็แสดงว่าแคมเปญนั้นเวิร์คมากสำหรับบริษัท...
Page 2 of 4
1 2 3 4