เพิ่มเพื่อน
Nov 23, 2018 | By Heroleads
  ปี 2018 ถือเป็นปีที่ ธุรกิจธนาคาร ลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองขนานใหญ่ ตั้งแต่การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ รวมไปถึงการปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือการหันมารุกการตลาดออนไลน์แบบเต็มรูปแบบ มีการใส่ลูกเล่นและสีสันลงในโฆษณาและเว็บไซต์ของธนาคารแบบเต็มสตรีม แต่มีไม่น้อยที่เมื่อถึงเวลาใช้งานจริง ความประทับใจของผู้ใช้กลับดิ่งลงทันที เพราะธนาคารมัก “พลาด” มองข้ามเรื่องเล็กๆ แต่สำคัญ และนี่คือ 5 ข้อพลาดในการทำการตลาดออนไลน์ที่ธุรกิจธนาคารไม่ควรทำซ้ำอีกในปี 2019    1.พัฒนาเทคโนโลยีล้ำๆ แต่ดันลืมคิดถึงผู้ใช้งาน ปัญหาใหญ่ที่ทำให้คนส่วนหนึ่งไม่กล้าใช้งาน Digital Banking คือความกังวลใจเรื่องความปลอดภัย เพราะธนาคารส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจ หรือใช้คำอธิยายที่ยากเกินไปจนเกิดความสับสน...
Oct 24, 2018 | By Heroleads
  สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ DAAT เผยภาพรวมการใช้งบโฆษณาดิจิทัลของไทยช่วงครึ่งแรกของปี 2561 เป็นเม็ดเงินสูงถึง 6,684 ล้านบาท โดยธุรกิจธนาคารติดอันดับ Top 5 กลุ่มธุรกิจที่ลงทุนในสื่อดิจิทัลมากที่สุดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวต่อโลกดิจิทัลของกลุ่มธุรกิจนี้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโซเชียลมีเดียที่นาทีนี้เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใคร   วันนี้ Heroleads รวบรวมสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับความนิยมบนโลกออนไลน์ของธนาคารต่างๆ มาดูกันครับว่าแต่ละธนาคารให้ความสำคัญกับสื่อโซเชียลมีเดียแค่ไหน และใครจะ Win ในสนามนี้   จำนวนผู้ติดตามบนช่องทางโซเชียลมีเดียของธนาคารต่างๆ Facebook ยังคงเป็นช่องทางสื่อสารหลักของธนาคารต่างๆ...
Aug 28, 2018 | By Heroleads
  ธุรกิจประกันกำลังต่อสู้กันใน ‘สงครามราคา’ เพื่อรักษาเบี้ยประกันให้ได้ตามเป้า ในภาวะที่ผู้บริโภคมีกำลังซื้อลดลง   “การตลาดออนไลน์” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจประกัน เพราะทำให้คุณกับลูกค้าใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ายุคดิจิทัลที่ข้อมูลบนโลกออนไลน์มีผลอย่างมากต่อการเลือกซื้อประกัน   ตอนนี้บริษัทประกันระดับ Top3 ของประเทศ หันมารุกการตลาดออนไลน์อย่างหนัก เพราะเชื่อว่านี่คือทางรอดของธุรกิจประกันยุคใหม่   ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจประกันภัยในไทย เมื่อกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง แต่ KPI ของบริษัทยังคงเท่าเดิม หลายบริษัทจึงต้องยอม ‘หั่นราคา’ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน และทำเบี้ยประกันให้ได้ตามเป้า   แต่แน่ใจหรือครับว่า กลยุทธ์นี้คือวิธีที่ดีสุดสำหรับคุณ?...
Aug 22, 2018 | By Heroleads
  Highlight มนุษย์เราจดจำจาก “ภาพ” มากกว่า “ข้อความ” ดังนั้นการทำโฆษณาให้คนจำ ‘ติดตา’ Visual ที่เลือกใช้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ เครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ได้เปรียบเรื่อง Visual คือ Facebook แต่ด้วยจำนวนโพสต์ที่มีมากมายในแต่ละวัน ทำให้คนทำโฆษณาต้องหาวิธีดึงความสนใจให้ได้ในเวลาอันสั้น ก่อนที่กลุ่มเป้าหมายจะเลื่อนฟีดผ่านไป Visual ที่ดีไม่ได้วัดกันแค่ที่ความสวยงาม แต่ต้องสื่อสารได้ตรงกลุ่ม  ดีไซน์ทันสมัย ที่สำคัญต้องสอดคล้องกับข้อกำหนดการใช้งานของแพลตฟอร์มที่นำไปเผยแพร่ด้วย ซึ่งนี่เป็นจุดอ่อนที่คนทำธุรกิจส่วนใหญ่ไม่รู้   80% คือสิ่งที่คนจะจดจำได้จาก “การมองเห็น” 20% คือสิ่งที่คนจะจดจำได้จาก “การอ่าน”...
Aug 09, 2018 | By Heroleads
  Highlight ธุรกิจประกันกำลังเผชิญกับความท้าทายในการเข้าหาลูกค้าที่มีทัศนคติในแง่ลบต่อการทำประกัน ธุรกิจประกันไม่ควรหวังพึ่งความสามารถของตัวแทนขายเพียงอย่างเดียว แต่ต้องหา “เครื่องมือ” ที่ช่วยให้พวกเขาทำงานได้ง่ายขึ้นด้วย การตลาดออนไลน์คือคำตอบของธุรกิจประกันยุคใหม่ เพราะทำให้เข้าหาลูกค้าได้ “ถูกคน” “ถูกเวลา” และ “ถูกวิธี” ช่วยลบอคติที่ฝังลึกมานาน “เกลียดประกัน” หนึ่งในประโยคทิ่มแทงใจสำหรับคนทำธุรกิจประกัน เมื่อคนไทยส่วนใหญ่เพียงแค่ได้ยินคำว่า “ประกันชีวิต” ก็ถึงขั้นส่ายหน้าหนี หงุดหงิด รำคาญใจ ทั้ง ๆ ที่จะว่าไปแล้วการทำประกันชีวิตไม่ใช่เรื่องน่าเกลียดน่ากลัวเลย ตรงกันข้ามกลับเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตด้วยซ้ำ   ทำไมคนไทยไม่ชอบคำนี้? เราเกลียดประกันชีวิตจริง ๆ หรือเกลียดอะไรกันแน่?...
Jul 20, 2018 | By Heroleads
  ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา “ธุรกิจธนาคาร” ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความเคลื่อนไหวน่าจับตามากที่สุด ตั้งแต่เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามาพลิกโฉมการให้บริการ ไปจนถึงแคมเปญการตลาดออนไลน์ที่ฟาดฟันกันแบบไม่มีใครยอมใคร แล้วครึ่งปีหลังจะเป็นอย่างไร? Google Trends เป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยคุณประเมินสถานการณ์ได้ ด้วยการแสดงแนวโน้มความสนใจของคู่แข่งและลูกค้าผ่านสิ่งที่พวกเขากำลัง Search ค้นหา…มีเทรนด์อะไรที่อยู่ในช่วงขาขึ้นและขาลงบ้าง ลองดูข้อมูลนี้เพื่อนำไปปรับใช้กับแผนการตลาดในครึ่งปีหลังของคุณครับ   Digital Transformation ทางเลือก-ทางรอด จาก Google Trends จะเห็นว่า  Digital Transformation หรือการเปลี่ยนแปลงธุรกิจโดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นหัวใจสำคัญในการในการดำเนินงานของบริษัท เริ่มเป็นที่สนใจมาตั้งแต่ 4-5 ปีก่อน และยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นในช่วง...
Page 3 of 4
1 2 3 4