เพิ่มเพื่อน
  • Blog
  • HEALTH & BEAUTY
Apr 04, 2019 | By Heroleads
  เลือกใช้ Influencerคนดัง มั่นใจไหมว่า พวกเขาจะสามารถช่วยแบรนด์ของคุณได้จริง?   ช่วง 1-2 ปีมานี้ Influencer Marketing เฟื่องฟูขึ้นอย่างมากในกลุ่มธุรกิจที่ทำการตลาดออนไลน์ ในประเทศจีนมีรายงานควันหลงจากวันคนโสด (11.11) ว่า เน็ตไอดอลสาวชื่อดังรายหนึ่งทำรีวิวแนะนำสินค้า และสามารถทำยอดขายได้กว่า 300 ล้านหยวนภายในคืนเดียว!   ความสำเร็จของหลายแบรนด์ดังได้สร้างภาพฝันให้แบรนด์อื่น ๆ เดินรอยตาม แต่หลาย ๆ ครั้งนักการตลาดก็มักจะหลงลืมไปว่า หัวใจของ Influencer Marketing นอกจากการหาคนที่น่าเชื่อถือมาพูดแทนแบรนด์...
Apr 02, 2019 | By Heroleads
  “จีน” เป็นหนึ่งในประเทศที่การทำการตลาดผ่าน Influencer หรือ Blogger ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พลังของ Influencer ในจีนนั้น ไม่เพียงแต่ช่วยให้แบรนด์เป็นที่จดจำ แต่ยังสามารถกระตุ้นยอดขายบนโลกออนไลน์ได้ด้วย   ตัวอย่างเช่น “Zhand Dayi” Influencer ชื่อดังซึ่งมีผู้ติดตามบน Weibo โซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนกว่า 4 ล้านคน ที่สามารถ Live รีวิวเสื้อผ้า และปิดการขายได้ถึง 9 ล้านหยวน ภายในเวลาเพียง 1...
Mar 05, 2019 | By Heroleads
  Highlight ในประเทศแถบเอเชียกระแส “ฺBeauty Men” หรือเทรนด์ผู้ชายดูแลตัวเองกำลังเติบโตอย่างไม่คาดคิด แบรนด์ความงามต่างตอบรับกระแสนี้ด้วยการออกผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย หรือเกิดแบรนด์ใหม่สำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ “Influencer Marketing” เป็นหนึ่งในวิธีทำการตลาดที่แบรนด์เหล่านี้นำมาใช้ กลยุทธ์นี้นอกจากสร้างรายได้ให้แบรนด์ ยังเปลี่ยนมุมมองของคนทั่วไปต่อวัฒนธรรมความงามในผู้ชายด้วย   ภาพผู้ชายแต่งหน้า ทารองพื้น ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปในยุคที่นิยาม “ความงาม” ไม่ได้จำกัดแค่เรื่องของผู้หญิง   ในประเทศแถบเอเชีย โดยเฉพาะเกาหลีและจีน กระแส “Beauty Men” หรือเทรนด์ผู้ชายดูแลตัวเองกำลังเติบโตอย่างไม่คาดคิด ข้อมูลจากเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่เก็บข้อมูลลูกค้าและผู้เข้าชมเว็บไซต์พบว่า ผู้ชายสั่งซื้อดินสอเขียนคิ้ว ดินสอเขียนขอบตา ลิปสติก...
Feb 18, 2019 | By Heroleads
  ตลาดสกินแคร์ หรือ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เป็นเซกเมนต์ใหญ่ของธุรกิจความงามที่มีอัตราการเติบโตเป็นอันดับต้น ๆ แต่อุปสรรคในการเจาะตลาดนี้ คือการมีเจ้าตลาดเป็นแบรนด์ใหญ่ที่ใช้ดาราระดับ “ซุปตาร์” เป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้าและสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้แข็งแกร่ง จนยากที่แบรนด์ระดับรองลงมาจะเข้ามาชิงส่วนแบ่งได้   แล้ววิธีไหนล่ะที่จะแบ่งเค้กจากขาใหญ่โดยไม่ต้องใช้ดาราบ้าง?  เรามีประสบการณ์ช่วยแบรนด์สกินแคร์เพิ่มยอดขาย ด้วยการทำโฆษณาออนไลน์ที่ไม่ต้องพึ่งดาราคนดังมาเล่าให้ฟังในบทความนี้ครับ   “โอกาส” ไม่เห็น ไม่ใช่ไม่มี ตลาดสกินแคร์เป็น “Red Ocean” ที่มีการแข่งขันสูง แบรนด์ที่เป็นที่พูดถึงในตลาดโดยมากจะมีลักษณะดังนี้   1.ใช้ดาราตัวท็อปโปรโมทผลิตภัณฑ์ 2.เป็นแบรนด์ของดาราคนดังเหล่านั้นเอง 3.ผูกช่องทางจำหน่ายกับดรักสโตร์รายใหญ่   ดังนั้น...
Jan 30, 2019 | By Heroleads
  ธุรกิจไหนจะไป ใครจะอยู่ในช่วงขาลง แต่ธุรกิจเครื่องสำอางและสินค้าบิวตี้คาดว่ายังจะโตต่อเนื่องได้อีกปีละ 7.7%  วันนี้เราจะพาไปดูครับว่า พฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มนี้เป็นอย่างไร เพื่อแบรนด์ของคุณจะวางแผนการตลาดได้ถูกทาง   ทำไมคนไทยนิยมซื้อสินค้าบิวตี้จากร้านค้าออนไลน์ ecommerceIQ บริษัทวิจัยข้อมูลการตลาดสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซสำรวจพบว่า การที่คนไทยเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้มากขึ้น ทำให้ยอดขายเครื่องสำอางและสินค้าบิวตี้จากช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย   1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามจากจำนวนทั้งหมด 1,874 คน บอกว่า “ส่วนลด” เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางและสินค้าความงามจากร้านค้าออนไลน์ รองลงมาคือ “บริการฟรีค่าจัดส่ง”  และ “ความหลากหลายของสินค้า”   ลองคิดดูว่าถ้าไม่ได้อยู่กลางเมืองใหญ่จะหาซื้อแบรนด์ที่ไม่ได้แมสมาก...
Nov 29, 2018 | By Heroleads
  Highlights: สื่อออนไลน์ทำให้เกิดแลนด์สเคปใหม่ของธุรกิจความงาม เมื่อแบรนด์ความงามเล็กๆ ที่ไม่ได้มีทุนหนาก็สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหญ่ และแข่งขันกับเคาท์เตอร์แบรนด์ใหญ่ๆ ได้   เทรนด์ธุรกิจความงาม.ในปีหน้า จะเน้นไปที่การป้องกันมากกว่ารักษา  ขณะเดียวกันความหลากหลายของผู้บริโภคก็เป็นเรื่องที่แบรนด์มองข้ามไม่ได้   ปี 2019 เป็นปีของการประยุกต์ใช้สื่ออย่างสมดุลและสร้างสรรค์ เพื่อตอบโจทย์ทางการตลาด ดังนั้น การทุ่มงบไปที่ช่องทางใดช่องทางหนึ่งจะไม่ใช่วิธีที่ได้ผลดีที่สุดอีกต่อไป   ปี 2019 คาดการณ์กันว่า กราฟการเติบโตของธุรกิจความงามจะยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่น่าจับตามากกว่าตัวเลขการเติบโตคือแลนด์สเคปใหม่ของธุรกิจความงามที่โชเชียลมีเดียและช่องทางขายออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น   ในอดีตแบรนด์เครื่องสำอางใหญ่ๆ อาจได้เปรียบเรื่องทุนที่หนากว่า ทำให้สามารถจ้างดารา คนดัง มาทำการตลาดได้...
Page 1 of 2
1 2