• Blog
  • HEALTH & BEAUTY
Feb 18, 2019 | By Heroleads
  ตลาดสกินแคร์ หรือ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เป็นเซกเมนต์ใหญ่ของธุรกิจความงามที่มีอัตราการเติบโตเป็นอันดับต้น ๆ แต่อุปสรรคในการเจาะตลาดนี้ คือการมีเจ้าตลาดเป็นแบรนด์ใหญ่ที่ใช้ดาราระดับ “ซุปตาร์” เป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้าและสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้แข็งแกร่ง จนยากที่แบรนด์ระดับรองลงมาจะเข้ามาชิงส่วนแบ่งได้   แล้ววิธีไหนล่ะที่จะแบ่งเค้กจากขาใหญ่โดยไม่ต้องใช้ดาราบ้าง?  เรามีประสบการณ์ช่วยแบรนด์สกินแคร์เพิ่มยอดขาย ด้วยการทำโฆษณาออนไลน์ที่ไม่ต้องพึ่งดาราคนดังมาเล่าให้ฟังในบทความนี้ครับ   “โอกาส” ไม่เห็น ไม่ใช่ไม่มี ตลาดสกินแคร์เป็น “Red Ocean” ที่มีการแข่งขันสูง แบรนด์ที่เป็นที่พูดถึงในตลาดโดยมากจะมีลักษณะดังนี้   1.ใช้ดาราตัวท็อปโปรโมทผลิตภัณฑ์ 2.เป็นแบรนด์ของดาราคนดังเหล่านั้นเอง 3.ผูกช่องทางจำหน่ายกับดรักสโตร์รายใหญ่   ดังนั้น...
Jan 30, 2019 | By Heroleads
  ธุรกิจไหนจะไป ใครจะอยู่ในช่วงขาลง แต่ธุรกิจเครื่องสำอางและสินค้าบิวตี้คาดว่ายังจะโตต่อเนื่องได้อีกปีละ 7.7%  วันนี้เราจะพาไปดูครับว่า พฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มนี้เป็นอย่างไร เพื่อแบรนด์ของคุณจะวางแผนการตลาดได้ถูกทาง   ทำไมคนไทยนิยมซื้อสินค้าบิวตี้จากร้านค้าออนไลน์ ecommerceIQ บริษัทวิจัยข้อมูลการตลาดสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซสำรวจพบว่า การที่คนไทยเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้มากขึ้น ทำให้ยอดขายเครื่องสำอางและสินค้าบิวตี้จากช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย   1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามจากจำนวนทั้งหมด 1,874 คน บอกว่า “ส่วนลด” เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางและสินค้าความงามจากร้านค้าออนไลน์ รองลงมาคือ “บริการฟรีค่าจัดส่ง”  และ “ความหลากหลายของสินค้า”   ลองคิดดูว่าถ้าไม่ได้อยู่กลางเมืองใหญ่จะหาซื้อแบรนด์ที่ไม่ได้แมสมาก...
Nov 29, 2018 | By Heroleads
  Highlights: สื่อออนไลน์ทำให้เกิดแลนด์สเคปใหม่ของธุรกิจความงาม เมื่อแบรนด์ความงามเล็กๆ ที่ไม่ได้มีทุนหนาก็สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหญ่ และแข่งขันกับเคาท์เตอร์แบรนด์ใหญ่ๆ ได้   เทรนด์ธุรกิจความงาม.ในปีหน้า จะเน้นไปที่การป้องกันมากกว่ารักษา  ขณะเดียวกันความหลากหลายของผู้บริโภคก็เป็นเรื่องที่แบรนด์มองข้ามไม่ได้   ปี 2019 เป็นปีของการประยุกต์ใช้สื่ออย่างสมดุลและสร้างสรรค์ เพื่อตอบโจทย์ทางการตลาด ดังนั้น การทุ่มงบไปที่ช่องทางใดช่องทางหนึ่งจะไม่ใช่วิธีที่ได้ผลดีที่สุดอีกต่อไป   ปี 2019 คาดการณ์กันว่า กราฟการเติบโตของธุรกิจความงามจะยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่น่าจับตามากกว่าตัวเลขการเติบโตคือแลนด์สเคปใหม่ของธุรกิจความงามที่โชเชียลมีเดียและช่องทางขายออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น   ในอดีตแบรนด์เครื่องสำอางใหญ่ๆ อาจได้เปรียบเรื่องทุนที่หนากว่า ทำให้สามารถจ้างดารา คนดัง มาทำการตลาดได้...
Sep 14, 2018 | By Heroleads
  Highlight Influencer Marketing เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ธุรกิจความงามขาดไม่ได้ เพราะผู้บริโภครุ่นใหม่หันไปเชื่อข้อมูลบนโลกออนไลน์มากกว่าสิ่งที่แบรนด์พูด การเลือกใช้ Influencer มีหลายอย่างให้ต้องคิดพิจารณา หนึ่งในนั้นคือการจับคู่ Influencer กับ Customer Journey เพราะแต่ละช่วงมีวิธีการสื่อสารกับผู้บริโภคแตกต่างกัน ไม่ว่าใครก็ตามถ้ามีเงินก็สามารถจ้าง Influencer มาช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ได้ แต่คนที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ คือคนที่ทำอย่างมีแบบแผน และมีทีมงานบริหารแคมเปญอย่างมีกลยุทธ์เท่านั้น นาทีนี้ธุรกิจความงามแบรนด์ไหนไม่ใช้ “Beauty Influencer” หรือ “Beauty Blogger” ทำการตลาด อาจจะพลาดถูกคู่แข่งแย่งส่วนแบ่งไปได้ง่าย ๆ...
Aug 10, 2018 | By Heroleads
  Highlights “คุณแม่รุ่นใหม่” เป็นอีกกลุ่มตลาดที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการเพราะมีศักยภาพทั้งในด้านกำลังซื้อและอำนาจในการตัดสินใจ   ธุรกิจที่มาแรงสำหรับตลาดกลุ่มนี้ ได้แก่ สินค้าสำหรับเด็ก อาหารเพื่อสุขภาพ สินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง และอุปกรณ์ดิจิทัลที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต   ธุรกิจที่ต้องการเจาะตลาดกลุ่มนี้ ควรให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์ เพราะคุณแม่รุ่นใหม่เริ่มรับสื่อดั้งเดิมน้อยลง และหันไปเปิดรับและเชื่อถือสื่อดิจิทัลมากขึ้น   กลุ่มคุณแม่รุ่นใหม่ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 21-35 ปี ถือว่าเป็นอีกกลุ่มตลาดที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการ เพราะเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพทั้งในด้านกำลังและอำนาจในการตัดสินใจซื้อ   คุณแม่กลุ่มนี้มีพฤติกรรมเปิดรับสื่อที่หลากหลาย และให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและช่องทางออนไลน์ ถือได้ว่าเป็นกลุ่มที่มีประสิทธิภาพทางกลไกตลาด   ข้อมูลจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) เผยว่า...
Aug 01, 2018 | By Heroleads
  เพราะผู้หญิงไม่เคยหยุดสวย ตลาดธุรกิจความงามจึงเติบโตเร็วแรงแซงหน้าธุรกิจอื่น ๆ แต่อย่างที่รู้กัน ที่ไหนมีโอกาสที่นั่นย่อมมีการแข่งขันเสมอ วิธีทำการตลาดแบบ “ช้าแต่ชัวร์” อาจใช้ไม่ได้อีกต่อไปแล้วในสถานการณ์แบบนี้  แบรนด์ที่ต้องการที่นั่ง Front Row แถวหน้า ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องหาเครื่องมือการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ “รวดเร็ว” และ “แม่นยำ”….โฆษณาบน YouTube อาจเป็นคำตอบของคุณ   เทรนด์การตลาดปีนี้ Spotlight กำลังส่องไปที่ Video Marketing โดยผลสำรวจจาก Social Media Examiner บอกเราว่า...