เพิ่มเพื่อน

5 เทรนด์การตลาดมาแรง ชิงส่วนแบ่งธุรกิจประกันสุขภาพ

Heroleads_ประกันสุขภาพ, การตลาด, เทรนด์


เศรษฐกิจจะดีหรือแย่ แต่ค่ารักษาพยาบาลไม่เคยลด !


เป็นเหตุผลให้คนยุคนี้หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น และบริษัทประกันเองก็หันมาจับตลาดนี้มากขึ้นด้วย โดยการตลาดออนไลน์เป็นกลยุทธ์หลักที่แทบจะทุกแบรนด์นำมาใช้ แต่จะใช้อย่างไรให้ชนะนั่นคือคำถาม


5 ข้อต่อไปนี้คือเทรนด์การตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจประกันสุขภาพที่จะช่วยให้คุณก้าวนำคู่แข่งได้ไม่ยากครับ


1. Lead Generation ยุคใหม่ต้อง “น้อยแต่มาก”
Lead Generation กลายเป็นเครื่องมือหลักในการหาลูกค้าใหม่ให้ธุรกิจประกันไปแล้ว ปีนี้สิ่งที่นักการตลาดสำหรับธุรกิจประกันสุขภาพต้องโฟกัสไม่ใช่การหา Leads ให้ได้จำนวนมาก ๆ แต่คือการเพิ่ม “คุณภาพ” ของ Leads ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ มีทั้งเรื่องเวลาที่ต้องใช้ และราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น แต่รับรองว่าสิ่งที่จะได้กลับมาจะคุ้มค่ากว่าแน่นอน


2. Video Marketing ยังบูมต่อเนื่อง
ความนิยมในคอนเทนต์ประเภทวิดีโอยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีสถิติว่า หน้า Landing Page ที่มีวิดีโออยู่ด้วยจะช่วยเพิ่ม Conversions ได้ถึง 80% เช่นเดียวกับบนโซเชียลมีเดีย ดังนั้นปีนี้เราจะได้เห็นธุรกิจประกันสุขภาพหันมาใช้ Video Marketing ทำการตลาดมากขึ้น...แล้วคุณล่ะวางแผนเรื่องนี้ไว้หรือยัง?


3. การเพิ่มขึ้นของ Native Advertising
Native Advertising ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่กำลังมาแรง คาดการณ์กันว่าภายในปี 2021 มูลค่าของโฆษณาชนิดนี้อาจจะพุ่งขึ้นถึง 74% ของโฆษณาออนไลน์ทั้งหมด ข้อดีของการใช้ Native Advertising คือ เป็นการ Tie-In สินค้าที่แนบเนียนไปกับคอนเทนต์ ทำให้คนไม่รู้สึกว่าเป็นโฆษณา เพราะไม่ได้ยัดเยียดสินค้าให้มากเกินไป และทำให้คนรับสื่อรู้สึกว่าได้ประโยชน์จากโฆษณานั้น ๆ ด้วย


4.Content Marketing จะยิ่งมีความสำคัญ
ยุคนี้ผู้บริโภคต้องการข้อมูลด้านสุขภาพที่ลงลึกมากขึ้น สิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจประกันในการทำ Content Marketing คือการรู้ว่าลูกค้าของคุณกำลังมองหาอะไร ปัญหาแบบไหนที่พวกเขาพบเจออยู่ และนำเสนอวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคนเหล่านั้น สิ่งสำคัญคือลูกค้าต้อง Search หาคุณเจอก่อนคู่แข่งด้วย


5. ถึงเวลาเจาะลูกค้ากลุ่ม Millennials
คนรุ่นใหม่เริ่มวางแผนชีวิตก่อนแก่ และครองตัวอยู่เป็นโสดมากขึ้น หรือแม้แต่มีครอบครัว มีลูก ก็เลือกที่จะพึ่งพาลูกน้อยลง ทำให้ประกันสุขภาพเป็นความจำเป็นแรก ๆ ที่คนกลุ่มนี้จะนึกถึง


พฤติกรรมของคนกลุ่มนี้มีอัตราการใช้โลกออนไลน์สูงมาก บริษัทประกันสุขภาพที่สามารถเข้าใจปัญหาของพวกเขาได้ถ่องแท้ หรือนำเสนอสินค้าและบริการที่แก้ปัญหาและทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้น คนกลุ่มนี้พร้อมที่จะแชร์และบอกต่อ กลายเป็นกระแสในกลุ่มคนรุ่น Millennials ได้ทันที


ไม่อยากตามหลังคู่แข่ง แค่รู้ทันเทรนด์การตลาดยังไม่พอ แต่ต้องเริ่มก่อนและเริ่มให้ถูกทางกับคนที่รู้จริงเท่านั้นด้วยครับ

---------------------------

Heroleads คือ Data-Driven Performance Marketing Agency ที่มุ่งมั่นจะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และทีมที่มากประสบการณ์