เพิ่มเพื่อน

ธุรกิจธนาคารจำเป็นไหมต้องใช้ Digital Agency

ดิจิทัลเอเจนซี, ธนาคาร, การตลาดออนไลน์


ถ้าคุณกำลังอ่านบทความนี้ แสดงว่าคุณอาจกำลังสนใจจ้าง Digital Agency มาช่วยทำการตลาดออนไลน์ แต่อาจยังมีคำถามในใจว่า จะคุ้มค่าไหม หรือจะสามารถไว้วางใจเหมือนคนในทีมได้หรือเปล่า


คำอธิบายในบรรทัดต่อไปนี้ ไม่ได้เขียนในฐานะที่เราเป็น Digital Agency แต่มาจากประสบการณ์ที่เรามีโอกาสได้ดูแลแคมเปญออนไลน์ให้ลูกค้าหลากหลายกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจธนาคาร ซึ่งน่าจะตอบคำถามได้ว่า ทำไมธุรกิจของคุณจึงต้องการ “ผู้เชี่ยวชาญ” มาดูแลการตลาดออนไลน์ให้โดยเฉพาะครับ


Digital Agency มีคนที่มีทักษะหลายด้าน

ใน 1 แคมเปญออนไลน์ประกอบด้วยงานที่ต้องอาศัยทักษะหลายด้าน ตั้งแต่การวิเคราะห์ตลาดและกลุ่มเป้าหมาย การวางแผนใช้สื่อออนไลน์ การคิดผลิตคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ การ Optimize แคมเปญบนเครื่องมือออนไลน์ต่างๆ รวมไปถึงการอ่านค่า Analytics เพื่อวิเคราะห์ผลลัพธ์และนำไปปรับกลยุทธ์ต่อไป


ขั้นตอนที่ซับซ้อน และข้อจำกัดด้านความสามารถ รวมถึงความพร้อมของบุคลากร ทำให้ธนาคารหลายแห่งเลือกใช้ Digital Agency ทำการตลาดให้ เพื่อที่ทีมของตัวเองจะได้มีเวลาไปโฟกัสกับงานส่วนอื่น


Digital Agency มีความเชี่ยวชาญสูง

การใช้ Digital Agency ทำให้คุณมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมลงมือทำงานได้ทันที พวกเขามีความรู้เฉพาะด้าน โดยเฉพาะเรื่องการใช้เครื่องมือออนไลน์ต่างๆ รวมถึงเทคนิคที่สั่งสมมาจากประสบการณ์การบริหารหลาย ๆ แคมเปญที่ผ่านมา


ความเชี่ยวชาญเหล่านี้ทำให้ธุรกิจธนาคารที่ใช้ Digital Agency ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ที่สำคัญคือพวกเขามีขั้นตอนการทำงานที่ถูกวางไว้อย่างเป็นระบบแล้ว  งานจึงเดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว


Digital Agency ช่วยให้ใช้เงินคุ้มค่า

การใช้ Digital Agency ช่วยให้ธนาคารสามารถประหยัดงบในการจ้างพนักงานประจำลงกว่าครึ่ง แถมไม่ต้องเสียเวลาในการหาคนและสอนงาน ที่สำคัญคือคุณสามารถกำหนดงบประมาณได้เลยว่าต้องการจ้างให้ทำกี่แคมเปญ ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเดือนให้เป็นประจำ


Digital Agency วัด ROI ได้จริง

การทำงานร่วมกับ Digital Agency จะมีการกำหนด KPI ที่ชัดเจนทำให้ต้องควบคุมการโฆษณาให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้หากคุณร่วมงานกับ Digital Agency ที่เป็น Performance-Based ทุกอย่างจะวัดค่าเป็นตัวเลขได้หมด ตั้งแต่มีคนเห็นโฆษณามากเท่าไหร่ คลิกเข้ามามากแค่ไหน มีผู้ติดต่อมากี่ราย (Lead) และกี่รายที่ปิดการขายได้จริง นั่นหมายความว่าคุณจะรู้ผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ได้ทันทีเมื่อจบแคมเปญ


สรุป

สุดท้ายแล้วจะตัดสินใจทำการตลาดออนไลน์เองหรือจ้าง Digital Agency

ก็อยู่ที่ว่าธุรกิจของคุณต้องการโฟกัสกับเรื่องไหน และทีมที่พร้อมมากแค่ไหน

Digital Agency ที่ดี จะไม่ใช่แค่ทำงานตามคำสั่ง แต่จะเป็น Partner คนสำคัญที่ช่วยคุณคิด สร้างสรรค์ และจัดการปัญหาได้เหมือนเป็นทีมเดียวกันจริง ๆ ครับ

---------------------------

Heroleads คือ Data-Driven Performance Marketing Agency ที่มุ่งมั่นจะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และทีมที่มากประสบการณ์